Đức: Bạo động tại lễ hội của người Kurd khiến 80 cảnh sát bị thương

10:19 | 10/09/2012

538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một vụ bạo động tại lễ hội của người Kurd được tổ chức hôm 8/9 đã khiến hơn 80 cảnh sát Đức bị thương, nguồn tin từ các nhà chức trách nước này cho hay.

Lễ hội của người Kurd diễn ra tại thành phố Mannheim, đã thu hút khoảng 40.000 người từ khắp châu Âu tới tham gia.

Bạo lực bắt đầu bùng phát khi các nhà tổ chức lễ hội có các hành động ngăn chặn một nam thiếu niên 14 tuổi đang mang theo một lá cờ in hình biểu tượng bị cấm, xông vào khu vực lễ hội.

Ngay sau đó, đông đảo người dự lễ hội đã gây ra một cảnh tượng náo loạn, buộc ban tổ chức phải nhờ tới sự giúp đỡ của khoảng 600 cảnh sát.

Hình ảnh vụ bạo động (Ảnh: The Local)

Những kẻ quá khích đã ném đá, chai lọ và pháo hoa vào phía cảnh sát. Không chỉ dừng lại ở đó, họ còn đập phá các phương tiện hỗ trợ của lực lượng cảnh sát khi bạo lực đã vượt quá tầm kiểm soát, khiến cảnh sát buộc phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát thành phố Mannheim cho biết: “Hàng nghìn người đã lao thẳng vào phía chúng tôi và trong suốt 30 năm trong nghề, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như thế”.

Lực lượng cảnh sát hoàn toàn không thể ổn định được đám đông và mọi việc chỉ chấm dứt sau khi cảnh sát sử dụng các biện pháp mạnh.

Cũng theo nguồn tin trên, cảnh sát đã bắt giữ 31 đối tượng quá khích, thu 4 con dao và một quả đấm sắt.

Hoài Nam (The Daily/Local)