Hai người bị nhiễm cúm gia cầm tại Trung Quốc

07:00 | 12/02/2013

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trung Quốc thông báo hai trường hợp đầu tiên trong năm 2013 nhiễm cúm gia cầm, cả hai bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

 

 

Nhân viên y tế Trung Quốc tiêu hủy gia cầm

Tân hoa xã cho biết, một phụ nữ 21 tuổi và người đàn ông 31 tuổi ở tỉnh Quý Dương đã được kiểm tra dương tính với virus cúm gia cầm H5N1 vào ngày 10/2 sau khi phát triển các triệu chứng vào ngày 2 và 3/2.

"Họ đang ở trong tình trạng nguy kịch và nhân viên y tế đang tiến hành điều trị khẩn cấp”- Tân hoa xã dẫn nguồn Bộ Y tế Trung Quốc cho biết.

Những người đã tiếp xúc với hai bệnh nhân đang được theo dõi y tế nhưng đến nay vẫn chưa phát hiện ai có bệnh, thông báo của Bộ Y tế Trung Quốc cho biết. Báo cáo cho biết rằng 2 người bệnh không tiếp xúc với gia cầm trước khi họ phát triển các triệu chứng.

Virus cúm gia cầm đã giết chết 365 người trên toàn thế giới kể từ khi phát hiện ra một ổ dịch lớn trong năm 2003, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Nó thường lây lan từ gia cầm sang người thông qua tiếp xúc trực tiếp, nhưng các chuyên gia lo ngại rằng nó có thể biến đổi thành một dạng lây truyền từ người sang người.

Trung Quốc được xem là một trong những quốc gia có nguy cơ bị dịch bệnh cúm gia cầm cao bởi vì quốc gia này có đàn gia cầm lớn nhất thế giới và nhiều gà ở khu vực nông thôn được nuôi giữ gần gũi với con người.

Th.Long (Theo Tân hoa xã)