Hình ảnh vụ máy bay đâm xuống đường cao tốc Mátxcơva

20:11 | 30/12/2012

658 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng tại sân bay Vnukovo, Mátxcơva của Nga đã khiến 4 người thiệt mạng khi máy bay lao khỏi đường băng ra đường cao tốc. Quang cảnh hiện trường để lại khiến bất kỳ ai qua đây cũng phải rùng mình.

Camera hành trình của một xe ô tô đi trên đường cao tốc Kievskoye đã ghi được khoảnh khắc máy bay lao ra. Rất may lái xe đã kịp tránh được các mảnh vỡ nên không bị tai nạn. Một nhân chứng có tên Alexei cho biết đã chứng kiến khoảnh khắc máy bay lao ra tồi phần đầu gãy rời.

“Chúng tôi nhìn thấy máy bay lao khỏi đường băng. Phần mũi, nơi có hàng ghế thương gia, gãy rời ra và một người văng ra ngoài. Chúng tôi đã giúp anh ấy lên một chiếc minibus để tới bệnh viện”, nhân chứng này cho biết.

Theo những thông tin mới nhất do Bộ Nội vụ Nga công bố, đến nay đã có 4 người bị chết và 4 người bị thương trong vụ tai nạn ngày 29/12 tại sân bay Vnukovo. Tất cả nạn nhân đều là thành viên phi hành đoàn.

“Tất cả những người bị thương đều trong tình trạng nguy kịch với những chấn thương ở đầu”, một quan chức Bộ Y tế Nga khẳng định với hãng tin Interfax. Hai trong số những người thiệt mạng là cơ trưởng và cơ phó của chuyến bay này. Danh tính của những người còn lại chưa được công bố.

Theo Vit Malek, giám đốc sân bay Pardubice tại phía Đông thủ đô Praha, CH Séc, chiếc Tu-204 trước đó đã trả khách tại sân bay này và bay trở về Matxcơva nên không có hành khách nào trên khoang. “Chiếc máy bay đưa hành khách tới Pardubice và sau đó bay không trở về. Khi cất cánh chiếc máy bay hoàn toàn ổn”, ông Vit Malek khẳng định.

Người phát ngôn của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết: “Chiếc Tu-204 đã chạy quá đường băng. Và hậu quả là chiếc máy bay vỡ ra thành từng mảng và động cơ bên phải bốc cháy”.

Tại hiện trường mảnh vỡ máy bay bắn tung tóe khắp nơi trong đó phần khoang lái bị hư hại nặng nhất. Rất may là nhờ có bờ đê được thiết kế bao ngoài sân bay, chiếc máy bay chỉ mới lao ra đường cao tốc một đoạn ngắn và dường như không người đi đường nào bị thương.

Một số hình ảnh hiện trường vụ tai nạn máy bay:

Thanh Tùng

Thanh Tùng

Thanh Tùng

Thanh Tùng Thanh Tùng

Thanh Tùng

Thanh Tùng

 

Nguồn: Thanh Tùng (Dân trí)