KCNA dập tắt tin đồn về ông Kim Jong-un

16:11 | 01/10/2014

1,686 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) vừa đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un đã gửi điện chúc mừng người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình nhân kỷ niệm 65 năm ngày Quốc khánh nước CHND Trung Hoa (1/10).

>> Những tin đồn “sốc” về sự vắng mặt bất thường của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân tham dự một buổi hòa nhạc hôm 3/9/2014

Đây là một lễ nghi ngoại giao hết sức bình thường đã được ông Kim Jong-un thực hiện trong suốt 3 năm qua, kể từ khi tiếp nhận vị trí lãnh đạo tối cao của CHDCND Triều Tiên từ người cha - cố Chủ tịch Kim Jong-il vào tháng 12/2011.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đang xuất hiện nhiều lời đồn đoán về sự vắng mặt bất thường trong gần 1 tháng qua của ông Kim Jong-un, thông tin của KCNA đã phần nào có tác dụng “dập tắt” tin đồn “sốc” về một cuộc đảo chính trong quân đội, nhằm lật đổ nhà lãnh đạo thế hệ thứ 3 của Triều Tiên.

Lần xuất hiện gần nhất trước công chúng của ông Kim Jong-un là trong một buổi hòa nhạc cùng với phu nhân hôm 3/9/2014. Tuy nhiên, sau đó, việc ông vắng mặt tại một phiên họp của Quốc hội Triều Tiên đã làm dấy lên rất nhiều đồn đoán. Trong đó “sốc nhất” phải kể đến tin đồn ông Kim Jong-un có thể đã bị quản thúc tại gia bởi ông Hwang Pyong-so, Phó Chủ tịch Ủy ban TW Đảng Lao động Triều Tiên – người vừa được Quốc hội Triều Tiên bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, tức trở thành nhân vật thứ 2 tại Bình Nhưỡng sau ông Kim.

Tuy nhiên, tin đồn khiến người ta dễ tin hơn cả là sức khỏe của vị Chủ tịch trẻ tuổi của Triều Tiên đang có vấn đề. Hình ảnh ông Kim Jong-un đi cà nhắc trong một số sự kiện từ hồi tháng 7, tháng 8 và có dấu hiệu thừa cân đáng báo động được cho là một triệu chứng của bệnh gout mãn tính.

Linh Phương

 


 


 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc