Cận cảnh lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga

08:56 | 14/08/2012

811 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong hai ngày 11 và 12/8, lực lượng Không quân Nga long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Để chào đón sự kiện này, một chương trình trình diễn hàng không quy mô lớn đã được tổ chức tại thành phố Zhukovsky, ngoại ô thủ đô Moscow.

Không quân là một trong những lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang Nga, được đánh giá là một trong hai lực lượng không quân hùng mạnh nhất trên thế giới. Hàng trăm máy bay chiến đấu và trực thăng đã cùng tụ hội tại căn cứ quân sự Zhukovsky để mang tới những màn trình diễn ấn tượng nhất.

Tổng thống Putin và Tổng Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev tham dự lễ kỷ niệm

Tới dự lễ kỷ niệm của lực lượng Không quân có Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng nhiều quan chức cấp cao khác trong Bộ Quốc phòng, các quan chức quân sự nước ngoài và khoảng 80 chỉ huy lực lượng không quân đến từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Chương trình bay trình diễn gồm hai phần, phần 1 là Truyền thuyết hàng không thế giới - mô tả quá trình đại tu các máy bay chiến đấu từ chiến tranh thế giới thứ I và thứ II; phần hai là màn nhào lộn vô cùng đẹp mắt của các đội bay  trên bầu trời. Có khoảng 110 máy bay chiến đấu và trực thăng các loại tham gia bay trình diễn. Ngoài Nga, còn có sự tham gia của 7 phi đội bay trình diễn đến từ Anh, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Ba Lan, Phần Lan và Latvia.

Nổi bật trong chương trình kỷ niệm lần này không thể không nhắc tới màn phô diễn sức mạnh của dòng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Sukhoi. Thêm vào đó là sự góp mặt của hai phi đội bay trình diễn nổi tiếng của Nga là Russkiye Vityazi (Hiệp sỹ Nga) và Strizhi (Chim én).

Một số hình ảnh đẹp tại lễ kỷ niệm:

Phi đội mũi tên đỏ của quân đội hoàng gia Anh bay trình diễn

Phi đội hiệp sĩ Nga

Màn trình diễn của máy bay ném bom Tu-95MS

Các tiêm kích Su-27

Phi đội mũi tên đỏ với màn nhả khói vô cùng đẹp mắt

Phi đội Strizhi (Chim én) của Nga gồm các máy bay chiến đấu MiG-29

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50

Máy bay xếp hình số 100 để chào mừng kỷ niệm 100 năm Không quân Nga

 Phi đội máy bay ném bom chiến lược cánh cụp cánh xòe Tu-22M3

Phi đội trực thăng tấn công hiện đại Mi-28

Người dân chăm chú quan sát màn trình diễn của các đội bay

H.N (Tổng hợp)