CHDCND Triều Tiên triển khai trực thăng tấn công gần biên giới Hàn Quốc

11:21 | 25/07/2012

817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, CHDCND Triều Tiên đã triển khai hàng chục trực thăng tấn công gần biên giới trên biển tranh chấp với Hàn Quốc.

Theo đó, CHDCND Triều Tiên đã đưa khoảng 50 trực thăng tấn công do Nga chế tạo bao gồm các phiên bản Mi-2, Mi-4 và Mi-8 đến các căn cứ không quân Taetan và Nuchon gần biển Hoàng Hải, phía đông bán đảo Triều Tiên.

Các trực thăng tấn công này được trang bị nhiều loại tên lửa và có khả năng mang theo lượng chất nổ tới 500 kg. Ngoài ra, một số vũ khí hạng nặng khác cũng được CHDCND Triều Tiên điều động.

Trực thăng Mi-8

Việc số trực thăng kể trên có mặt gần biên giới trên biển tranh chấp với Hàn Quốc là nhằm phản ứng lại việc nước này triển khai trực thăng tấn công AH-1S Cobra và hệ thống tên lửa ở các hòn đảo phía tây.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cũng đã tuyên bố sẵn sàng chống lại các tên lửa đất đối không và máy bay chiến đấu KF-16 của CHDCND Triều Tiên.

Trực thăng Mi-2

Trong thời gian gần đây, Hàn Quốc cũng ra sức tăng cường nguồn nhân lực cũng như vũ khí, nhằm sẵn sàng chống lại các động thái quân sự của phía CHDCND Triều Tiên.

Minh Quân (Theo RIA)