Iran thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới

13:31 | 05/08/2012

689 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - RIA dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran – Thiếu tướng Ahmad Vahidi hôm 4/8 cho biết, nước này vừa thử nghiệm thành công phiên bản nâng cấp của một tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Theo đó, phiên bản mới của loại tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn Fateh-110 (có nghĩa là "chinh phục" trong tiếng Ba Tư) đã được cải thiện mạnh mẽ về độ chính xác và có tầm bắn 300 km.

Tên lửa đạn đạo Fateh-110

Trong bài phát biểu được phát đi trên kênh truyền hình quốc gia hôm thứ Bảy (4/8) vừa qua, ông Vahidi tuyên bố, loại tên lửa mới nâng cấp có thể phá hủy chính xác các mục tiêu trên biển cũng như trên đất liền và đã trở thành loại tên lửa chính xác nhất trong kho vũ khí thuộc loại hình này của Iran.

Tên lửa đất đối đất Fateh-110 là sản phẩm được phát triển bởi Tổ chức Công nghiệp Không gian vũ trụ Iran. Các phiên bản Fateh-110 sử dụng nhiên liệu đẩy rắn đầu tiên với tầm bắn 200km đã được đưa vào phục vụ trong quân đội nước này từ năm 2002.

Tên lửa đạn đạo Fateh-110 hiện là mối quan tâm đặc biệt của Israel kể từ khi lực lượng Hezbollah sở hữu hàng trăm tên lửa M600 – một bản sao của tên lửa Fateh-110.

Hezbollah tin là có thể lưu trữ các tên lửa M600 trên khắp miền nam và miền trung Lebanon, tờ Jerusalem Post cho biết.

Iran gần đây đã đạt được nhiều thành tựu trong việc phát triển các tên lửa nội địa tầm xa.

Trong tháng 7 vừa qua, lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cũng đã tiến hành cuộc tập trận tên lửa kéo dài ba ngày có tên là "Nhà tiên tri vĩ đại 7″, trong đó IRGC đã phóng thử nghiệm hệ thống tên lửa đất đối đất mới nhất tại tỉnh miền trung Semnan của nước này.

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Iran cũng đã lên tiếng công bố những bước tiến mới của ngành công nghiệp quốc phòng nước này trong việc phát triển và sản xuất một phiên bản hệ thống phòng thủ tên lửa mang tên Bavar 373 có sức mạnh tương đương, thậm chí là vượt trội so với hệ thống phòng thủ S-300 của Nga.

Minh Quân (Theo RIA)