Nga đưa trạm radar tối tân vào trực chiến?

09:36 | 25/06/2014

13,559 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
RIA dẫn nguồn tin Quốc phòng Nga cho biết, nước này vừa đưa trạm radar cảnh báo sớm Kaliningrad vào vị trí trực chiến thực nghiệm.

Ảnh minh họa

Trạm radar Voronezh-DM ở Kaliningrad

Theo văn phòng báo chí của Cơ quan Xây dựng Đặc biệt Liên bang, trạm radar tên lửa tấn công cảnh báo sớm mang tên Voronezh-DM đặt tại Kaliningrad đã được đưa vào vị trí trực chiến thực nghiệm. Chương trình thử nghiệm cấp nhà nước đối với trạm này sẽ được tiến hành trong vòng 3 tháng tới, trước khi chính thức được đưa vào vị trí trực chiến.

Trạm radar cảnh báo sớm Voronezh-DM ở Kaliningrad, thuộc khu vực Baltic (Nga) đã được khởi công xây dựng từ tháng 2/2010. Trạm này có thể phủ sóng phần lớn khu vực châu Âu và Đại Tây Dương với phạm vi hoạt động khoảng 6.000 km.

Ngoài ra, Voronezh-DM có thể được triển khai nhanh, cần ít người điều khiển hơn so với các thế hệ trước, đặc biệt là có thể cùng lúc theo dõi 500 mục tiêu.

Được sự chấp thuận của Tổng thống Nga, trong giai đoạn từ nay đến năm 2018, các trạm radar sẽ được xây dựng trên khắp lãnh thổ đất nước, nhằm ngăn chặn các tên lửa đạn đạo từ mọi hướng.

Minh Quân (Theo RIA)