Nga tiến hành tập trận đổ bộ quy mô lớn

12:25 | 06/08/2012

682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nguồn tin từ quân khu miền Tây của Nga cho hay, các tàu chiến và máy bay chiến đấu thuộc biên chế Hạm đội Baltic sẽ chuẩn bị tham gia cuộc tập trận chiến thuật quy mô lớn tại vùng Kaliningrad ở cực tây đất nước vào ngày 8/8 tới nhằm diễn tập khả năng đổ bộ của lực lượng thủy quân lục chiến trong khu vực địa hình hiểm trở.

Lính Nga trong một cuộc tập trận đổ bộ (Ảnh minh họa)

Các hoạt động trong khuôn khổ cuộc tập trận dự kiến sẽ được tổ chức tại bãi tập bắn Khmelyovka của Hạm động Baltic, trước khi diễn ra lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập lực lượng không quân Nga vào ngày 12/8 tới. Tham gia tập trận đổ bộ lần này bao gồm 500 binh sĩ. Ngoài ra còn có nhiều loại tàu chiến, tàu hộ tống, máy bay và trực thăng chiến đấu…

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các máy bay chiến đấu đa năng Su-27 sẽ thực hiện nhiệm vụ yểm trợ trên không cho các tàu chiến của hạm đội trong khu vực thủy quân lục chiến tiến hành đổ bộ. Ngoài ra, các máy bay ném bom chiến thuật Su-24 Fencer sẽ không kích các mục tiêu giả định trên mặt đất của đối phương.

Máy bay chiến đấu đa năng Su-27

Các tàu chiến tham gia tập trận, tương tác cùng phi đội máy bay chiến đấu và trực thăng tấn công của hạm đội sẽ thực hiện các hoạt động phối hợp tác chiến. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của  2 tàu tấn công đổ bộ cớ lớn là Alexander Shabalin và Kaliningrad.

Cũng nằm trong các nội dung của cuộc tập trận, các máy vận tải của hạm đội sẽ thả các lính nhảy dù xuống gần khu vực của đối phương. Kết hợp với đó là việc lực lượng thủy quân lục chiến tiến hành diễn tập đánh chiếm một bờ biển và bảo vệ nó.

Minh Quân (Theo RIA)