Malta: 500 người bị giết giữa biển

11:15 | 16/09/2014

837 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những kẻ buôn người đã đâm chìm một tàu chở hơn 500 người di cư bất hợp pháp ở ngoài khơi Malta. Chỉ có 9 người sống sót, còn lại tất cả đều bị chết đuối.

Chính phủ Malta điều tàu hải quân tham gia cứu trợ tàu bị nạn

Vụ việc xảy ra hồi tuần trước nhưng mãi đến ngày hôm qua, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) mới công báo điều này.

Phát ngôn viên của IOM, Christiane Berthiaume, ngày 15/9 nói rằng con tàu đã rời khỏi cảng Damietta ở Ai Cập đầu tháng 9 để hướng đến châu Âu, chở theo những thuyền nhân bất hợp pháp thuộc các nước Syria, Palestine, Ai Cập và Sudan.

Con tàu gặp nạn vào ngày 10/9 sau khi bị tàu của một nhóm buôn người đâm chìm. Theo lời các nhân chứng còn sống sót kể lại, những kẻ buôn người đã lên tàu và yêu cầu người nhập cư đổi sang tàu khác nhỏ hơn ở giữa biển. Những người nhập cư cự nự rằng làm như vậy quá nguy hiểm và họ từ chối. Căng thẳng đã bùng nổ và những kẻ buôn người đã dùng tàu của chúng đâm chìm tàu của những người nhập cư. Báo chí địa phương bình luận các nạn nhân "bị giết", chứ không dừng lại là một vụ chìm tàu thông thường.

Theo LHQ, riêng từ đầu năm đến này đã có hơn 130.000 người từ Trung Đông và Bắc Phi tìm cách vượt biên sang châu Âu qua đường biển, so với con số 80.000 vào năm ngoái. Và trong số đó có đến 2.500 người đã bị chết đuối trên biển Địa Trung Hải trước khi đến châu Âu.

S.Phương

CNN, Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc