Máy bay MH 370 đang ở Kyrgyzstan?

18:53 | 17/03/2014

41,640 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tờ The Guardian của Anh hôm qua dẫn nguồn tin từ giới chức Malaysia nói chiếc MH 370 đã bị ép hạ cánh xuống khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Kyrgyzstan, nhưng tọa độ chính xác chưa được tiết lộ.

Máy bay mất tích của Malaysia đang ở Kyrgyzstan?

Đường bay tránh radar của không tặc. MH370 đã đáp xuống an toàn tại phi trường Osh Airport của Kyrgyzstan

Tuy nhiên hiện nay đang lan truyền một thông tin trên các mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia bị mất tích hôm 8/3 đã đáp xuống an toàn tại phi trường Osh Airport của Kyrgyzstan cùng ngày. Các trang mạng cho biết nguồn của những thông tin trên có được từ giới tin tặc “mũ trắng” (những người mà hành động thâm nhập và thay đổi hệ thống của họ được xem là tốt).

Chi tiết những thông tin đang làn truyền một cách chóng mặt trên các mạng xã hội như sau: khi máy bay MH370 bắt đầu cất cánh khoảng 30 phút thì bị một nhóm không tặc, khoảng 20 người Trung Quốc gốc Hồi giáo, khống chế. Không tặc đã vào được buồng lái và bắt 2 phi công tắt bộ phận điện đàm lúc 1 giờ 7 phút (GMT). Cơ trưởng vẫn giữ hệ thống thứ hai để liên lạc nhưng bị phát hiện lúc 1 giờ 20 phút (GMT).

Sau đó nhóm không tặc đã bắt máy bay bay lên cao độ là 45.000 feet rồi bẻ lái sang hướng Ấn Độ Dương trong 10 phút rồi hạ độ cao trở lại 25.000 feet.

Sau khi giữ được độ cao trong vùng không có radar phủ sóng thì không tặc đã bắt chiếc máy bay bay vào không phận Myanmar, rồi bay dọc  bên ngoài biên giới Trung Quốc để tới phi trường Osh Airport của Kyrgyzstan và đáp xuống an toàn. Dưới đất đã có nhóm chiến binh khống chế nhân viên phi trường để đón máy bay.

Tất cả những dữ liệu không tặc được Malaysia giấu kín, vì lý do nào đó, chưa công bố. Malaysia đã biết rõ thông tin vì từ lúc 1 giờ 7 phút khi viên phi công mở điện đài lén báo về Malaysia diễn biến trên máy bay tổng cộng là 14 phút.

Từ đầu vụ mất tích chiếc máy bay này cho đến nay, chính quyền Malaysia đã bị báo giới và các nước có liên quan chỉ trích vì đã cung cấp thông tin nhỏ giọt khiến việc tìm kiếm bị miên man, mất thời gian tiền bạc.

Hãng tin Tân Hoa Xã hôm qua nói rằng Bắc Kinh vẫn đang thúc giục Malaysia cung cấp thông tin "toàn diện và chính xác" về số phận MH370.

Theo tờ Indian Express, Ấn Độ, một trong những nước tham gia tìm kiếm MH370, hôm qua bị cho là đã không bật radar quân sự thường xuyên, điều này góp phần lý giải vì sao MH370 mất tích.

Giả sử kịch bản bắt cóc chiếc MH370 đúng như những gì nói bên trên, câu hỏi đặt ra là tại sao đến giờ này, đã gần 10 ngày kể từ khi chiếc máy bay bị mất tích, bọn không tặc lại chưa lên tiếng nhận trách nhiệm để đòi tiền chuộc hay ra điều kiện chính trị với chính phủ Malaysia và Trung Quốc. Xem ra bức màn bí mật bao trùm vụ mất tích chiếc MH370 còn lâu mới được vén lên.

Th.Long

tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc