Vụ mất tích của chiếc Boeing 777-200 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines:

MH370 - biết tìm nơi đâu?

17:21 | 24/04/2014

993 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính phủ Australia và Malaysia đang chịu áp lực ngày càng tăng trước những yêu cầu giải quyết những vấn đề liên quan đến các nạn nhân trên chuyến bay MH370; cho dù vẫn đang tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, bất chấp thời tiết xấu và máy bay không người lái đã gần kết thúc nhiệm vụ của mình

Australia đang xem xét triển khai hệ thống dò tìm hiệu quả hơn tương tự như thiết bị từng được sử dụng để xác định con tàu huyền thoại Titanic 29 năm trước nhằm phát hiện chính xác vị trí của MH370. Cục an toàn giao thông Australia (ATSB) cho hay, mảnh vỡ được tìm thấy trên một bãi biển ở miền tây nước này không liên quan tới chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines.

Chuyên gia trong đội điều tra quốc tế nghi ngờ MH370 có thể không "kết thúc" hành trình bay ở Ấn Độ Dương như thông báo của Thủ tướng Malaysia trước đó. Và chính phủ Malaysia đã chỉ thị thành lập một nhóm chuyên gia quốc tế để điều tra về sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay mang số hiệu MH 370. Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, giới chức tìm kiếm phải tái hợp và thay đổi chiến thuật nếu không tìm thấy gì trong khu vực tìm kiếm hiện tại.

Máy bay của Malaysia Airlines.

 

Có người nói rằng, cuộc tìm kiếm MH370 là sự thử nghiệm giới hạn của bản đồ đại dương; đồng thời cho thấy lỗ hổng quân sự đối với Trung Quốc. Bởi cho tới nay Trung Quốc đã triển khai vệ tinh, máy bay cùng 18 tàu các loại và 1 tàu phá băng Nam Cực tham gia tìm kiếm MH370, nhưng vẫn về tay không.

Dũng Vũ