Mỹ-Nga thảo luận về vấn đề Syria

11:31 | 27/02/2013

558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Segei Lavrov đã mở các cuộc thảo luận dài tại Đức nhằm tìm những điểm tương đồng về vấn đề làm sao giải quyết cuộc nội chiến tại Syria và các vấn đề tranh chấp khác.

 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại cuộc thảo luận ở Berlin, Đức, 26/2

Ông Lavrov kêu gọi Mỹ gây áp lực đối với phe đối lập Syria để mở các cuộc đàm phán trực tiếp với Damascus, và nói rằng người Syria phải tự mình giải quyết những vấn đề của họ.

Trước đó, sáng 25/2, tại London, ông Kerry nói rằng phe đối lập Syria, đang mưu tìm thêm sự ủng hộ của quốc tế, sẽ không phải chờ đợi thêm nữa.

London là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến du hành châu Âu và vùng Trung Đông của ông Kerry. Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của ông Kerry kể từ khi ông lên kế nhiệm bà Hillary Clinton.

Ông Lavrov đã mô tả cuộc hội đàm với ông Kerry là có tính cách xây dựng. Ông nói rằng ngoài vấn đề Syria, hai ông đã thảo luận về những sự kiện tại các quốc gia Arập, vùng Trung Đông, Afghanistan, và sự hợp tác về các chương trình hạt nhân của Iran và Triều Tiên.

Th.Long (Theo AP)