Mỹ phản công tin tặc và gián điệp mạng Trung Quốc

11:28 | 21/02/2013

885 lượt xem
|
(Petrotimes) - Mỹ vừa thông báo sách lược mới chống lại sự gia tăng đáng kể của các vụ tin tặc và gián điệp mạng.

 

>> Công ty Mỹ tố cáo quân đội Trung Quốc tấn công tin tặc

 

Tòa nhà 12 tầng ở khu ngoại ô thành phố Thượng Hải, được Công ty Mandiant tìm ra là nơi xuất phát đường dây tấn công mạng nhằm vào nhiều lợi ích của Mỹ

 

Hôm qua, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, Eric Holder, trình bày một số điểm trong sách lược mới tại một cuộc họp báo ở Washington, nói rằng các vụ này là một đe dọa cho kinh tế và an ninh của nước Mỹ.

Theo ông, chiến dịch phản công này rất năng động, có sự hợp tác liên ngành và liên tiểu bang để truy tìm và khởi tố những ai tham gia các vụ đánh cắp và gián điệp trên mạng. Các công ty tư nhân cũng được mời tham gia chiến dịch này: “Chỉ cần mất một bí mật thương mại cũng đủ làm thiệt hại hàng triệu hoặc hàng tỉ USD. Công ty bị mất cắp buộc phải sa thải nhân viên, đóng cửa nhà máy, mất khách, mất lợi nhuận, mất sức cạnh tranh, thậm chí phải đóng cửa”.

Sách lược mới cũng quy định những khoản tiền phạt, các biện pháp trừng phạt thương mại nhắm váo cá nhân hoặc quốc gia đã đánh cắp bí mật thương mại của Mỹ.

Các nhà làm luật Mỹ ước tính năm ngoái các doanh nghiệp Mỹ đã thiệt hại hơn 300 tỉ USD do các vụ đánh cắp bí mật thương mại, phần lớn được thực hiện bởi các gián điệp trên mạng từ Trung Quốc.

Sách lược được đưa ra một ngày sau khi Mandiant, một công ty an ninh mạng của Mỹ công bố phúc trình nói rằng từ nhiều năm qua, một đơn vị bí mật của quân đội Trung Quốc đã tấn công các giàn máy tính của các công ty Mỹ.

Báo cáo của Mandiant nói rằng từ năm 2006, đơn vị này đã tiến hành gần 150 vụ tấn công các công ty Mỹ thuộc nhiều ngành khác nhau.

Hôm qua, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã bác báo cáo của Mandiant, gọi phúc trình này “không được dựa trên sự kiện và thiếu bằng chứng kỹ thuật”.

Th.Long (Theo AP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc