Mỹ tuyển mộ tin tặc chuẩn bị cho chiến tranh mạng

07:30 | 02/11/2012

947 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mỹ vừa tổ chức một hội thảo có một không hai ở Miami. 570 khách mời bao gồm cả hai thành phần tin tặc và chống tin tặc bàn về hai chủ đề: nguy cơ tin tặc tấn công vào các công ty và chính quyền, và nhu cầu tuyển mộ những hacker “cải biến” để chống lại lực lượng tin tặc phá hoại.

 

Gián điệp, tin tặc và mafia tấn công mạng máy tính Bộ Quốc Phòng Mỹ hàng ngày

Trong thời gian gần đây, con số hệ thống máy tính mạng của các công ty bị tấn công đã gia tăng nhanh chóng, ngay cả các bệnh viện nơi hồ sơ riêng của các bệnh nhân cũng bị lấy đi. Và nguy hiểm hơn nữa là các cuộc tấn công này ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Một thí dụ điển hình là cuộc tấn công gây trở ngại 30.000 máy tính của công ty Saudi Aramco, công ty dầu khí quốc doanh vương quốc Arập Xêút, hồi tháng 8 vừa qua. “Có thể nói những người tham dự cuộc họp này là những người có thể nghỉ việc bất cứ lúc nào và dễ dàng có một việc khác vào cuối ngày”- theo lời Gunter Ollmann, phó giám đốc nghiên cứu thuộc công ty Damballa, một công ty chuyên về an ninh điện toán ở Atlanta.

Các nhân viên tuyển mộ của an ninh quân đội Mỹ (INSCOM) cũng hiện diện để tìm cách kiếm những người có khả năng “xây dựng một đội ngũ chuyên gia mạng”- theo lời Mark Smith, một đại diện của INSCOM.

Nhu cầu về những chuyên gia chống tin tặc lớn đến nỗi Victor Nappe, Tổng giám đốc SECNAP Network Security, có trụ sở đặt tại South Florida, nói rằng chính phủ Mỹ có thể hứa hẹn đối những người trong phòng họp này là “sẽ có việc làm trọn đời”.

Th.Long (Theo Miami Herald)