Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên

18:53 | 02/03/2013

787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên kéo dài 2 tháng nhằm chuẩn bị đối phó với các hành động khiêu khích mới từ phía Triều Tiên.

 

Binh lính Hàn Quốc và khoảng 10.000 lính Mỹ tham gia các bài tập chung, bắt đầu từ hôm 1/3

Tư lệnh liên quân Mỹ-Hàn đã thông báo trước với Triều Tiên về hoạt động tập trận này. Phía Triều Tiên đã kịch liệt phản đối.

Trên số phát hành hôm 1/3 của Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của đảng cầm quyền tại Triều Tiên, một nhà bình luận cho rằng cuộc tập trận là một hành động khiêu khích quân sự và là lời tuyên chiến đối với Triều Tiên.

Có nhiều ý kiến chỉ trích gay gắt việc Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần 3 tháng trước và vụ phóng tên lửa hồi tháng 12/2012, mà nhiều nước nhìn nhận là một vụ thử tên lửa đạn đạo, trong bối cảnh căng thẳng tăng cao trên bán đảo Triều Tiên.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay Triều Tiên có thể tiến hành một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn trên toàn quốc vào đầu tháng Ba này.

Phát ngôn viên bộ trên, ông Kim Min-seok nói với các phóng viên rằng việc các cuộc tập trận quân sự diễn ra suốt những tháng mùa Đông lạnh giá có liên quan đến mức độ tham gia bất bình thường của pháo binh, các đơn vị thuộc lực lượng đặc biệt và những cuộc tập trận tấn công mặt đất của không quân nước này.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, dựa trên quan sát các cuộc tập trận đã tiến hành cho đến nay, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tin Bình Nhưỡng có thể triển khai một cuộc tập trận trên quy mô toàn quốc liên quan đến các vũ khí trên bộ, trên biển và trên không của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cũng như với các đơn vị thuộc lực lượng đặc biệt của Triều Tiên.

Th.Long (Theo AP)