Nga xét xử các thuyền trưởng Trung Quốc đánh bắt cá trái phép

10:55 | 21/12/2012

2,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hôm qua (20/12), Tòa án ở Vladivostok, Nga, đã kết án bốn công dân Trung Quốc là thuyền trưởng của các tàu đánh cá nước ngoài đã đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển Viễn Đông của Nga. Những tàu cá này bị phía Nga bắt giữ hồi tháng 7/2012.

 

 

Tàu cảnh sát biển Nga Dzerzhinsky bắt giữ các tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng biển của Nga hồi tháng 7/2012

Tòa án Nga xác định rằng trong tháng 6 và tháng 7/2012, các tàu của những thuyền trưởng này đã đánh bắt bất hợp pháp gần 206.000 tấn mực ống Thái Bình Dương, gây thiệt hại hơn 1,5 triệu rúp (khoảng 50 triệu USD) đối với tài nguyên sinh học biển của Nga. Do vậy, tòa án đã tuyên án các bị cáo phải nộp số tiền phạt tổng cộng là 470.000 rúp. Thêm vào đó, các thuyền trưởng đã tự nguyện bồi thường thiệt hại môi trường với khoản tiền hơn 1,6 triệu rúp.

 

Một tàu cá Trung Quốc bị Nhật Bản bắt giữ

Trong năm qua, tàu cá của Trung Quốc đã bị nhiều nước bắt giữ vì xâm phạm lãnh hải và đánh bắt trái phép. Ngày 29/10, Cơ quan thủy sản (FA) Nhật Bản tuyên bố đã bắt giữ thuyền trưởng một tàu Trung Quốc do bị nghi đang tiến hành đánh bắt cá trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế (EFZ) của Nhật Bản ở ngoài khơi Kyushu. Tối 21/8, lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã bắt giữ 2 tàu cá Trung Quốc đang đánh bắt trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế nước này. Trước đó, ngày 6/8, tàu tuần duyên của Mỹ tại Honolulu bắt giữ một tàu cá Trung Quốc vì nghi ngờ tàu này đánh bắt trái phép 40 tấn cá bằng loại lưới bị cấm.

Cảnh sát biển Hàn Quốc yêu cầu kiểm tra tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép

S.Phương (Theo Itar-Tass)