Người Trung Quốc phẫn nộ vì bị phân biệt đối xử ngay tại Bắc Kinh

15:29 | 27/11/2014

1,488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một cửa hàng quần áo ở ngay thủ đô Bắc Kinh đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong dư luận nước này sau khi treo biển không tiếp khách Trung Quốc.

Biển cấm "Không tiếp đón người Trung Quốc, ngoại trừ nhân viên" tại một cửa hàng quần áo ở Bắc Kinh

Theo tờ nhật báo Tuổi trẻ Bắc Kinh, cửa hàng trên đã treo biển “Không tiếp đón người Trung Quốc, ngoại trừ nhân viên”.

Thái độ “quá khó chịu” và thói quen “thử hết bộ này đến bộ khác nhưng cuối cùng lại không mua gì” của các nữ khách hàng Trung Quốc là giải thích của một nhân viên cửa hàng trên về quy định đầy tính kỳ thị này. Ngoài ra, cửa hàng đã từng phải bồi thường cho một vị khách nước ngoài bị ăn cắp ví tới 5.000USD. Điều đáng nói là camera trong cửa hàng đã vạch mặt kẻ cắp là một khách hàng Trung Quốc.

Tuy nhiên, một nhân viên khác của cửa hàng lại giải thích rằng, việc không tiếp khách người Trung Quốc thực tế là để ngăn chặn các đối thủ đến sao chép thiết kế quần áo của họ.

Mặc dù những giải thích trên không gây bất ngờ lớn nhưng việc một cửa hàng, cho dù thuộc sở hữu của người nước ngoài, nhưng buôn bán ngay giữa thủ đô Bắc Kinh mà trưng một biển cấm như vậy khiến cư dân mạng Trung Quốc vô cùng phẫn nộ. Một người dùng Weibo thắc mắc: “Đây có phải là vẫn là đất Trung Quốc?”.  Người khác hoài nghi tại sao chủ cửa hàng lại mở cửa hàng tại Trung Quốc nếu họ không muốn tiếp đón người Trung Quốc. Đa số đều tỏ ra rất bất mãn và đòi tẩy chay, dẹp cửa hàng này.

Tuy nhiên, một chuyên gia pháp lý cho tờ nhật báo Tuổi trẻ Bắc Kinh biết, mặc dù có dấu hiệu phân biệt đối xử, nhưng chủ sở hữu cửa hàng không vi phạm pháp luật vì Trung Quốc hiện không có lệnh cấm phân biệt chủng tộc.

Linh Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc