Những địa danh đẹp trên thế giới qua góc máy của National Geographic Photo Contest 2012

18:08 | 19/11/2012

995 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cuộc hành trình đến những vùng đất mới qua góc máy của của các nhiếp ảnh gia đến từ cuộc thi National Geographic Photo Contest 2012 lại tiếp tục.

Cùng Petrotimes ngắm nhìn những địa danh đẹp nhất được Biên tập viên tạp chí National Geographic chọn lọc trong tuần thứ 3 diễn ra cuộc thi.

Ánh sáng tím huyền ảo trong buổi hoàng hôn trên con đường đi bộ tại công viên High Line. Ảnh: Peter Vila.
Vương Cung Thánh Đường Superga, Turin, nước Ý. Ảnh: Sandro Tedde.
Nhờ thờ màu trắng nhỏ xinh trên đỉnh núi tại Lucerne, Thụy Sĩ. Anhr: Agne Subelyte.
Thiên nhiên hùng vĩ tại Vườn Quốc gia Queulat, Chile. Ảnh: Dario Caballes.
Với sự giúp đỡ của bạn gái, nhiếp ảnh gia Benjamin Cooper đã có được bức ảnh hoàn toàn khác biệt về Vườn quốc gia Arches hay còn gọi là Vườn quốc gia các mái vòm.
Hình ảnh máy bay cất cánh qua một khách sạn giá rẻ ở Đức. Ảnh: Valentijn Tempels.
Tháp Ruvanveliseya vĩ đại do vua Dutugemunu dựng cách nay hai ngàn năm để thờ xá lợi Phật như hầu hết các tháp đươc xây lúc bấy giờ. Cũng có người nói rằng tháp này thờ thánh tích của hằng trăm vị A La Hán. Dầu thờ ai, tháp vẫn đứng sừng sững và được bao bọc bởi một tường đá chạm voi đứng sát nhau trong một khuôn viên lớn.
Sông Kuskokwim dài 1.165 km, nằm ở phía Tây Nam bang Alaska (Hoa Kỳ). Đây là con sông lớn thứ 9 nước Mỹ tính về lưu lượng dòng chảy trung bình tại cửa sông và lớn thứ 7 xét trên diện tích lưu vực. Ngoại trừ đoạn thượng nguồn con sông, còn nhìn tổng thể, Kuskokwim có dòng chảy rộng, thoáng và khá bằng lặng, thuận tiện cho hoạt động lưu thông của rất nhiều loại hình phương tiện vận tải đường thủy khác nhau.
Tàu con thoi Endeavour bay qua Đài quan sát Griffith Park trước khi hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Los Angeles. Tàu con thoi này sẽ được chuyển đến rung tâm Khoa học California tại Los Angeles.
Con người bé nhỏ trước thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh chụp tại Aiguille du Midi, dãy Alps của Pháp. Ảnh: Alexander Jansen.
Piazza Navona, Rome, nước Ý đang trải qua một trận bão tuyết. Hình ảnh thành phố giống như câu chuyện cổ tích "Cô bé bán diêm" vậy.
Hình ảnh phán chiếu trên camera tại Đại học ở Long Island. Tác giả Mike Quinn đã không bỏ lỡ khoảnh khắc thú vị này. Và thú thực con mắt tinh tường của nhiếp ảnh gia đã cho chúng ta thưởng thức một bức ảnh đẹp.

Thu Thủy

Báo nước ngoài