Nigeria: Khủng bố trường học, 15 người chết

15:23 | 18/09/2014

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ tấn công của một nhóm khủng bố hôm qua vào trường Cao đẳng Sư phạm ở miền bắc Nigeria đã giết chết ít nhất 15 người và làm bị thương hàng chục người khác.

Nigeria: Khủng bố trường học, 15 người chết

Hiện trường đổ nát tại Trường Cao đẳng Sư phạm liên bang sau vụ tấn công

Các sinh viên và giáo viên nói rằng vụ tấn công bắt đầu vào khoảng 1 giờ chiều giờ địa phương, khi các tay súng xông vào một giảng đường của trường Cao đẳng Sư phạm Liên bang ở Kano và bắt đầu xả súng. Có hai tiếng nổ cách nhau vài tích tắc được cho là do những kẻ đánh bom tự sát thực hiện.

Hai kẻ tấn công đã bị cảnh sát giết chết, bao gồm một kẻ cột đầy thuốc nổ quanh người và đã phát nổ trong khi đấu súng. Các giới chức cho rằng những nghi phạm khác đã trốn thoát. Theo phát ngôn viên lực lượng cảnh sát địa phương Magaji Musa Majia, các tay súng có khoảng 10 tên.

Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, vụ này tương tự với hai vụ đánh bom tự sát khác do nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram thực hiện tại các trường học ở Kano vào tháng 7. Thời gian gần đây, nhóm này đã tiến hành nhiều vụ tấn công nhằm vào các trường học và sinh viên - học sinh. Tháng 4 vừa qua, nhóm này đã gây phẫn nộ khi bắt cóc hơn 230 nữ sinh tại một trường học ở thị trấn đông bắc Chibok, sau đó đòi bán các nạn nhân.

Trong một diễn biến khác, chính quyền Nigeria hôm 17/9 nói rằng quân đội đã giết chết “nhiều kẻ khủng bố” khi giao chiến với các phần tử nổi dậy ở thị trấn Konduga, thuộc bang Borno miền đông bắc.

Th.Long

CNN, Reuters