Nổ bom liên hoàn tại Ấn Độ, 11 người chết

14:47 | 22/02/2013

582 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Có ít nhất 11 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong những vụ đánh bom liên hoàn tại thành phố Hyderabad, miền nam Ấn Độ ngày 21/2.

 

Hiện trường sau vụ nổ bom ở Hederabad, 21/2

Cảnh sát cho biết có ít nhất hai vụ nổ bom xảy ra cách nhau vài phút bên ngoài một rạp chiếu phim và gần một trạm xe buýt tại khu vực đông dân cư trong thành phố.

Các giới chức nói bom được đặt trong hai xe đạp để cách nhau 150 m.

Thủ tướng Manmohan Singh gọi vụ nổ là “một hành động đê tiện và thủ phạm sẽ bị trừng trị”. Ông cũng kêu gọi người dân bình tĩnh sau cuộc tấn công dường như của khủng bố này.

Bộ trưởng Nội vụ Sushil Kumar Shinde nói với các phóng viên là nhà cầm quyền không có tin tức rõ ràng, nhưng đã nhận được tin tình báo về một cuộc tấn công có thể xảy ra.

Chưa có ai nhận trách nhiệm trong các vụ nổ.

Ông Kiran Kumar Reddy, thủ hiến bang Andhra Pradesh, có Hyderabad là thủ phủ với dân số gần 7 triệu người, tuyên bố những nhóm đặc nhiệm đang truy lùng thủ phạm. Ông nói “đây là một hành vi hèn nhát tấn công và cướp đi mạng sống của người dân vô tội”.

Trước đây trong tháng, Ấn Độ treo cổ một người Kashmir vì tội tấn công gây chết người vào Quốc hội trong năm 2001. Vụ hành hình này gây nên những cuộc đụng độ  tại Kashmir giữa những người biểu tình và cảnh sát, làm hàng chục người bị thương.

Sau các vụ đánh bom trên, Chính quền Ấn Độ đã đặt bang Andhra Pradesh cũng như những thành phố chính tại Ấn Độ trong tình trạng báo động cao.

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết chính phủ hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân 12.000USD.

Th.Long (Theo AP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc