Nổ tàu vũ trụ Mỹ, 2 người thương vong

13:05 | 01/11/2014

575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một tàu du lịch vũ trụ đã rơi trong khi đang bay thử nghiệm ở hoang mạc Mojave, bang California, Mỹ, làm một phi công thiệt mạng và một người khác bị thương nặng.

Mỹ: Nổ tàu vũ trụ, hai người thương vong

Mảnh vỡ của tàu SpaceShipTwo trên hoang mạc Mojave

Nhà chức trách bang California nói rằng người bị thương nặng là phi công phụ đã nhảy dù khỏi tàu vũ trụ thương mại của công ty Virgin Galactic trước khi nói rơi xuống đất vào ngày 31/10. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy những bộ phận của tàu SpaceShipTwo nằm rải rác giữa những bụi cây trong hoang mạc phía bắc thành phố Los Angeles.

Tàu vũ trụ SpaceShipTwo, thường được hai phi công lái, được thiết kế để bay vào trong không gian trước khi quay trở lại Trái đất và tiếp đất như một tàu lượn. Tàu SpaceShipTwo dài tới hơn 18m và có hai cửa sổ lớn, một ở bên sườn và một ở trần của tàu, dành cho tối đa 6 hành khách tham gia chuyến bay.

Những người mục kích kể lại rằng tàu vũ trụ lao xuống đất sau khi nó được thả ra từ một chiếc máy bay đưa nó lên cao.

Virgin Galactic, công ty do tỉ phú người Anh Richard Branson thành lập, cho hay họ sẽ làm việc với các cơ quan hữu trách để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Công ty này đã có kế hoạch kinh doanh những chuyến du hành bằng tàu SpaceShipTwo ở ngoài rìa không gian hoặc ở độ cao khoảng 100km. Hành khách sẽ trải nghiệm vài phút phi trọng lượng trước khi quay trở về Trái đất.

Hơn 500 người đã đặt cọc tiền để được du hành trong tàu vũ trụ. Giá một chuyến “thử cảm giác” như vậy là 250.000 USD và phải trả ngay khi đặt vé.  Sau một quá trình phát triển lâu hơn nhiều so với sự kỳ vọng của hàng trăm hành khách đang nôn nóng được ra ngoài vụ trụ, vụ nổ này xảy ra khi mà họ tin rằng họ sắp đạt được ước mơ của mình.

Đây là vụ tai nạn thứ hai trong tuần này xảy ra với một công ty không gian của Mỹ. Hôm 28/10, một phi thuyền thương mại không người lái chở đồ tiếp liệu lên Trạm Không gian Quốc tế phát nổ chỉ vài giây sau khi rời mặt đất khỏi một bệ phóng của NASA ở bang Virginia thuộc miền đông nước Mỹ.

Nh.Thạch

tổng hợp