Phiến quân Ukraine đưa thi thể các nạn nhân MH17 đi đâu?

07:10 | 21/07/2014

1,826 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những điều tra viên của OSCE và Ukraina vừa thông báo rằng, các thi thể nạn nhân trong vụ tại nạn máy bay MH17 đã được phiến quân đưa lên các toa tàu có khả năng làm mát. Còn việc đưa các thi thể đi đâu thì lãnh đạo của phiến quân đã từ chối cung cấp thông tin.

Đoàn tàu hỏa chứa thi thể các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay MH17(Ảnh: Reuter)

Theo tờ The Guardian, thì các thi thể nạn nhân của máy bay MH17 đã được phiến quân đưa lên 3 toa tàu hỏa có khả năng làm lạnh. Đoàn tàu hỏa này đến từ nhà ga xe lửa ở thị trấn Torez cách hiện trường vụ tai nạn vài dặm.

Theo phóng viên của The Guardian, khi phiến quân di chuyển các thi thể nạn nhân lên tàu, thì đoàn điều tra quốc tế của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cũng có mặt để giám sát chặt chẽ.

Khi các điều tra viên tới mở cánh cửa một toa tàu hỏa để kiểm tra bên trong, thì một mùi hôi thối nồng nặc từ các tử thi tỏa ra, chứng tỏ các thi thể đã bắt đầu phân hủy mạnh.

“Nhiệm vụ của chúng tôi trong ngày hôm nay là phải giám sát và cố gắng đếm xem đã có bao nhiêu thi thể mà phiến quân đã đưa lên 3 toa tàu này.” Alexander Hug – Phó trưởng ban giám sát của OSCE nói.

Người phát ngôn của OSCE – Michael Bociurkiw thì cho hay: “Trong tình huống nhiều thi thể nạn nhân đã không còn nguyên vẹn, chúng tôi không thể biết được rằng đã có bao nhiêu nạn nhân được tìm thấy và đưa lên tàu. Và một điều khó khăn nữa với chúng tôi đó là việc thiếu những thiết bị hỗ trợ cần thiết để đi vào trong toa tàu. Mùi tử thi thật là khủng khiếp.”

Một điều tra viên của OSCE đang ghi chép tại hiện trường (Ảnh: Petr Shelomovskiy)

Chính quyền Ukraina nói rằng họ đang thiết lập một cơ sở để cho những người thân của nạn nhân tới ở trong quá trình khám nghiệm tử thi tại thành phố Kharkiv, cách hiện trường khoảng 200 dặm.

Lực lượng ly khai tại hiện trường vẫn từ chối thông tin chính xác đã có bao nhiêu thi thể được tìm thấy. Và họ sẽ di chuyển những nạn nhân này đi chỗ khác, những cụ thể là ở đâu thì chưa biết.

Còn theo chính quyền Ukraina thì cho tới 7h sáng ngày 20-7, đã có 196 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường. Và lực lượng tìm kiếm đang lên kế hoạch đưa thêm những thợ lặn vào cuộc, vì gần hiện trường vụ tai nạn có một hồ nước rất lớn.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Putin đã kêu gọi lực lượng ly khai miền đông Ukraina nên hợp tác với quốc tế trong quá trình điều tra vụ tai nạn. Ông Putin cũng đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc rằng Nga đã giúp sức cho phiến quân bắn hạ máy bay MH17.

Cẩm Tú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc