Triều Tiên:

Quân Mỹ sẽ bị hủy diệt thê thảm!

11:41 | 25/02/2013

1,130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Triều Tiên cảnh báo tư lệnh quân Mỹ ở Hàn Quốc rằng ông sẽ là người “châm ngòi cho chiến tranh” nếu vẫn xúc tiến kế hoạch dự trù mở cuộc tập trận vào tháng tới.

 

Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc tập trận tại Pyeongchang-gun, Hàn Quốc, hôm 7/2

Hàng chục nghìn quân, bao gồm thủy, lục và không quân của Mỹ và Hàn Quốc sẽ tham gia vào cuộc tập trận.

Ông Pak Rim Su, trưởng phái đoàn quân sự Triều Tiên tại cuộc họp ở làng đình chiến Bàn Môn Ðiếm trong vùng phi quân sự, đưa ra lời cảnh cáo vào sáng ngày 23/2 với Tướng James Thurman qua điện thoại, theo bản tin của cơ quan thông tấn nhà nước Triều Tiên-KCNA. Đây là lời đe dọa trực tiếp hiếm thấy đối với tư lệnh quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Ðiều này xảy ra trong lúc Mỹ và các quốc gia khác đang thảo luận cách trừng phạt Triều Tiên vì đã thực hiện vụ thử hạt nhân ngầm dưới đất hôm 12/2, bất chấp các nghị quyết của Hội Ðồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cấm không cho Bình Nhưỡng có các hoạt động liên quan đến hạt nhân và tên lửa.

Theo tin cho biết, ông Pak nói với Tướng Thuman rằng binh sĩ của ông sẽ “bị hủy diệt một cách thê thảm” nếu họ tiến hành tập trận vào tháng tới.

Hãng KCNA trích thuật lời của ông Pak nói rằng: “Phía của quý vị sẽ châm ngòi cho cuộc chiến tranh xâm lăng qua việc phát động cuộc tập trận liều lĩnh ở thời điểm nguy hiểm này. Kể từ khi mở cuộc tập trận, qua từng giờ một, số phận của quý vị sẽ bị treo trên sợi chỉ mành. Quý vị phải nhớ rằng với việc châm ngòi này quý vị sẽ bị hủy diệt một cách thê thảm”.

Mỹ và Hàn Quốc vẫn thường xuyên mở các cuộc tập trận mà họ nói rằng chỉ có mục đích phòng vệ.

Triều Tiên xem những cuộc tập trận này là sự tập dượt để xâm lăng họ. Trong những tháng gần đây, Bình Nhưỡng đã gia tăng nhiều lời đe dọa nhắm vào Mỹ và Hàn Quốc.

Th.Long (Theo AFP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc