Sức mạnh khủng khiếp của hệ thống vũ khí laser Mỹ

16:52 | 21/12/2012

2,969 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mới đây, hãng sản xuất vũ khí khổng lồ Mỹ Lockheed Martin đã thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser mới mang tên ADAM (Area Defense Anti-Munitions). Hệ thống này được đánh giá là một trong những vũ khí khủng khiếp nhất thuộc biên chế quân đội Mỹ.

Ảnh đồ họa hệ thống ADAM của quân đội Mỹ

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình thử nghiệm vũ khí mới, ADAM đã phá hủy thành công một quả tên lửa cách xa 1,6km chỉ vỏn vẹn trong 3 giây.

Tên lửa này được đặt cách vị trí hệ thống vũ khí mới khoảng 2km. Sau khi được phóng đi, ở khoảng cách 1,5 - 1,6 km; tia laser công suất 10 kW từ hệ thống ADAM ngay lập tức phá hủy nó.

 

 

ADAM có khả năng theo dõi chính xác các mục tiêu ở các điều kiện quang khác nhau với khoảng cách trên 5km. Với việc phát triển theo công nghệ kết cấu module, kết hợp áp dụng các linh kiện thương mại và phần mềm nguồn đóng, cho phép nó đơn giản hơn trong việc triển khai hệ thống tác chiến.

Trải qua nhiều chương trình thử nghiệm từ đầu tháng 8 tới nay, ADAM đã tiêu diệt được 1 máy bay không người lái (UAV) ở khoảng cách 1,5 km và 4 tên lửa ở khoảng cách lên tới 2 km.

M.Q (Theo Lockheed)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc