Tàu chiến Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ ghé thăm Nhật

09:05 | 28/08/2012

1,897 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau khi trở về từ cuộc tập trận Hải quân lớn nhất thế giới RIMPAC 2012 vừa kết thúc tại Trân Châu Cảng, đội tàu chiến Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga sẽ đến căn cứ hải quân Maizuru (Nhật Bản) từ ngày 28/8.

Tàu chống ngầm Đô đốc Panteleyev thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga

Trong đội hình đoàn tàu Hạm đội Thái Bình Dương đến cảng Maizuru gồm lớn tàu chống ngầm Đô đốc Panteleyev, tàu bảo vệ đại dương Photi Krylov và tàu chở dầu Pechenga.

Theo hãng thông tấn Interfax, chuyến đi trên mang tính chất công vụ. Sau khi đội tàu đến nơi, phái đoàn chính thức của các thủy thủ Nga sẽ có cuộc gặp với các chỉ huy căn cứ hải quân Maizuru, thị trưởng và một số quan chức thành phố.

Ngày 1/9 tàu Nga sẽ về bờ biển quê hương, phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương - Đại úy Roman Martov cho biết. Cũng theo Đại úy Martov, ngày 23/9, đội tàu Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sẽ đến Vladivostok tham gia một số cuộc tập trận chung với Hạm đội Thái Bình Dương.

Năm nay là lần đầu tiên Nga tham gia vào cuộc tập trận hải quân khổng lồ RIMPAC (Vành đai Thái Bình Dương) kể từ khi nó ra đời năm 1971. Thành viên chính của cuộc tập trận này là hải quân các nước Australia, Canada, New Zealand, Anh và Mỹ.

Năm nay, RIMPAC được tổ chức từ 11/7 - 1/8, tại khu vực Thái Bình Dương, gần đảo Hawaii, với sự góp mặt của 45 tàu chiến các loại, đến từ 22 quốc gia kèm theo đó là 100 máy bay chiến đấu và hơn 20.000 lính thủy đánh bộ.

Cuộc tập trận bao gồm hàng chục nhiệm vụ chiến đấu chống tàu ngầm, chống khủng bố và các bài diễn tập khác nhau, kể cả tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, sơ tán dân thường trong thiên tai.

Linh Phương (Theo RIA)