Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á: Rút đăng cai ASIAD là lựa chọn tốt nhất với Việt Nam

14:45 | 18/04/2014

1,841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Husain Al Musallam cho biết, việc rút đăng cai tổ chức ASIAD 18 của Việt Nam là lựa chọn tốt nhất hiện nay.

>> Truyền thông quốc tế nói gì về việc Việt Nam không đăng cai ASIAD 2019?

>> Cộng đồng mạng ủng hộ quyết định rút đăng cai ASIAD 18

Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Husain Al Musallam

Trong một email gửi Tân Hoa xã ngày 18/4, ông Musallam cho hay, “OCA đã biết việc này từ lâu, đây là lựa chọn tốt nhất của Việt Nam trong tình hình kinh tế hiện nay”.

Chủ tịch OCA cũng bày tỏ tin tưởng những nỗ lực chuẩn bị của Việt Nam cho Đại hội Thể thao bãi biển châu Á năm 2016 sẽ thu được thành công.

Chính phủ Việt Nam ngày 17/4 ra thông cáo về quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc Việt Nam rút đăng cai tổ chức ASIAD lần thứ 18. Theo đó, Chính phủ Việt Nam cám ơn Hội đồng Olympic châu Á ủng hộ Việt Nam phát triển sự nghiệp thể thao cũng như ủng hộ thủ đô Hà Nội tổ chức Á vận hội lần thứ 18. Tuy nhiên, Việt Nam chưa có kinh nghiệm tổ chức sự kiện thể thao lớn như ASIAD và việc chuẩn bị đăng cai cũng chưa chặt chẽ.

Quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được giới báo chí trong nước và đông đảo cư dân mạng hoan nghênh và gọi đó là một quyết định hợp lòng dân.

Trong khi đó, truyền thông quốc tế cũng nhận xét rằng, đây là quyết định đáp ứng với nguyện vọng của đa số người dân và phù hợp với hoàn cảnh kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn hiện tại của Việt Nam.

Linh Linh