Con trai ứng viên Romney muốn đánh Obama khi cha bị thua

14:26 | 24/10/2012

794 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Người con trai cả của ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney tên là Tag đã nói đùa rằng anh ta muốn “táng” cho chủ nhân Nhà Trắng một trận, khi Tổng thống Barack Obama trong vòng tranh luận bầu cử cuối cùng đã gọi đối thủ Mitt Romney là "kẻ nói dối".

 

Tag Romney cho biết muốn đánh Obama khi ông này gọi bố anh ta là kẻ nói dối

Phát biểu trên kênh truyền hình Australia ngày 23/10, Tag Romney tuyên bố: "Tôi muốn phi lên sân khấu và táng cho ông ta một trận. Nhưng tất nhiên không thể làm như vậy được – trước hết là bởi giữa chúng tôi có rất đông nhân viên mật vụ đứng chắn ngang". Được biết Tag là con trai cả trong gia đình 5 người con trai của ứng viên Mitt Romney và đã hoạt động tích cực trong chiến dịch tranh cử của cha mình.

Sau đó, các đại diện Ban tham mưu tranh cử của Romney tuyên cáo nhấn mạnh rằng những lời đó của con trai vị ứng viên Tổng thống chỉ là nói đùa.

TT Obama “chẩn đoán” đối thủ Romney bị bệnh mất trí kiểu Romney "romnezia giai đoạn ba"

Một chi tiết khá thú vị liên quan tới cuộc tranh luận ngày hôm qua hiện đang được báo chí Mỹ khai thác, đó là việc ông Obama chế giễu đối thủ Mitt Romney của mình khi “chẩn đoán” ông này đang bị bệnh mất trí kiểu Romney "romnezia giai đoạn ba".

"Nếu tại cuộc tranh luận ông nói rằng ông yêu thích xe hơi Mỹ, nhưng lại viết bài báo có tiêu đề "Cầu cho Detroit bị phá sản ", điều đó chỉ có thể có nghĩa rằng ông đang bị bệnh romnezia" – ông Obama nói.

Tổng thống Obama nhiều hơn một lần "tóm được" Romney thay đổi quan điểm, tùy thuộc vào lợi ích của khán giả. Trong vòng thứ ba và cuối cùng của cuộc tranh luận, hoàn toàn dành cho chính sách đối ngoại, Tổng thống Obama đã bày tỏ sự hài lòng với một thực tế rằng Romney cho rằng kẻ thù chính của Mỹ là Al-Qaeda, và nói rằng trước đó ông ta đã nêu kẻ thù số một của Mỹ là Nga.

H.Phan (Theo AP, BBC)