Lũ lụt nhấn chìm thủ đô Manila của Philippines

15:27 | 08/08/2012

1,370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mưa lớn trong những ngày qua khiến một nửa thủ đô Manila của Philippines chìm trong biển nước. Ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục ngàn người đã phải rời bỏ nhà cửa khi cơn lũ ập đến.

Các phương tiện truyền thông cho hay, hơn 80.000 người đã phải sơ tán tới các trung tâm tạm trú khi những cơn mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão Saola vẫn tiếp diễn.

Lượng mưa 1 ngày qua trút xuống Thủ đô đo được tương đương với hơn một nửa lượng mưa trung bình trong tháng 8 hàng năm tại đây. Trường học, công sở và các khu chợ buộc phải đóng cửa, toàn bộ hệ thống giao thông của thành phố bị tê liệt. Tại một số khu vực, nước thậm chí đã dâng cao đến cổ người dân.

Lực lượng quân đội và các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực sử dụng những chiếc xuồng cao su nhằm sơ tán người dân hiện còn đang bị mắc kẹt, nhưng nhiều người đã từ chối sự giúp đỡ của các lực lượng này vì lo sợ nạn “hôi của” sẽ diễn ra.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã kêu gọi sự đoàn kết, đồng lòng của người dân.

Cơn bão Saola đã tấn công Thủ đô Manila và miền bắc Philippines từ hơn 1 tuần nay, nâng tổng số người thiệt mạng vì thời tiết xấu trong cả nước lên đến 68 người.

Một số hình ảnh về trận lũ kinh hoàng tại thủ đô Manila của Philippines:

Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân

Một con đường ở ngoại ô Manila

Lực lượng cứu hộ phải nỗ lực sơ tán người dân

Sơ tán người dân gặp nạn

Nhiều khu vực ở Manila nước ngập sâu tới tận cổ

Người dân tại các khu ổ chuột mắc kẹt trên mái nhà

Lực lượng cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ lở đất ở thành phố Quezon làm 9 người thiệt mạng

Hoài Nam (Theo BBC/CBS)