Mỹ: Lại xả súng gần trường Đại học Texas, 3 người chết

09:50 | 14/08/2012

1,075 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ba người chết và một vài người khác đã bị thương trong một vụ xả súng xảy ra ngày hôm qua (13/8) gần trường Đại học Texas A & M, bang Texas, Hoa Kỳ. Vụ xả súng này diễn ra không lâu sau khi dư luận còn chưa hết bàng hoàng vì vụ xả súng kinh hoàng làm 12 người chết tại một rạp chiếu phim ở ngoại ô thành phố Denver, bang Colorado cuối tháng 7 vừa qua.

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ xả súng gần Đại học Texas A&M, thành phố College Station, bang Texas, Mỹ

Thi thể nạn nhân thiệt mạng tại hiện trường

Trả lời phỏng vấn của báo giới chiều 13/8, ông Scott McCollum, Trợ lý của Giám đốc sở cảnh sát thành phố bản địa - nơi xảy ra vụ việc trên cho hay: Trong số 3 nạn nhân thiệt mạng, có một kẻ bị tình nghi là hung thủ vụ xả súng, một cảnh sát  thuộc hạt Brazos và một thường dân là nam giới, khoảng 65 tuổi chưa xác định được danh tính. Ngoài ra, có một vài người khác phải nhập viện do bị thương.

Hung thủ khoảng 35 tuổi đã tử vong ngay tại hiện trường.  Cảnh sát hiện vẫn đang thu thập thông tin về tay súng này, chưa xác định hắn có phải là sinh viên của Đại học Texas A & M hay không, cũng như động cơ của vụ tấn công trên là gì.

Điều đáng nói là vụ xả súng này diễn ra chỉ ít ngày sau một vụ tấn công vào đền thờ đạo Sikh ở bang Wisconsin làm 6 người chết, tiếp đó là vụ thảm sát tại rạp chiếu phim Century 16 ở ngoại ô thành phố Denver, bang Colorado. 3 vụ xả súng liên tiếp xảy ra trong vòng vài tuần qua trên phạm vi nước Mỹ khiến cho các nhà chức trách nước này không khỏi lo ngại.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ xả súng gần khuôn viên Đại học Texas, Mỹ. Tháng 8/1966, hung thủ Charles Whitman đã xả súng thảm khốc trong chính khuôn viên trường này khiến 16 người chết và 36 người khác bị thương. Tháng 9/2010, Đại học này cũng náo loạn khi có một người đàn ông xông thẳng vào thư viện trường xả súng vào mọi người trước khi tự sát.

 

Vi Lâm (Tổng hợp)