Nga thành lập Bộ các vấn đề Crimea

14:56 | 01/04/2014

806 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/3, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, Tổng thống Putin đã ký 2 sắc lệnh cho phép thành lập Bộ các vấn đề Crimea, chuyên phụ trách các khu vực mới sáp nhập là Crimea và Sevastopol. Và ông Oleg Savelyev, người từng giữ chức Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế Nga sẽ lãnh đạo bộ này.

Cũng trong ngày 31/3, Ukraine đã chỉ trích chuyến thăm Crimea của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Theo RIA Novosti, ông Medvedev đã tới thủ phủ Simferopol để thảo luận với lãnh đạo địa phương về kế hoạch phát triển Crimea và thành phố trực thuộc Sevastopol, nơi đặt Hạm đội Biển Đen của Nga.

Tổng thống Vladimir Putin đã ký hai sắc lệnh cho phép thành lập Bộ các vấn đề Crimea.

Ngày 31/3, hãng Interfax dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, nam công dân Crimea sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự trong lực lượng vũ trang Nga cho tới năm 2015.

Cùng ngày, Nhà Trắng cho biết: Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nhất trí sẽ bàn về cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Eugene Perebiynis đã hối thúc Nga ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của nước này, sau khi Moskva kêu gọi Kiev thiết lập một chính phủ theo thể chế liên bang.

Được biết, Quốc hội Nga đã thông qua dự luật hủy bỏ một loạt thỏa thuận với Ukraine về Hạm đội Biển Đen. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin cho biết, quy chế của Hạm đội Biển Đen từ nay sẽ bị điều chỉnh theo luật pháp Nga vì căn cứ hải quân Sevastopol đã trở thành lãnh thổ của Nga.

Đông Ngàn