Những hình ảnh mới nhất về động đất kép tàn phá Iran

14:35 | 13/08/2012

1,527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ít nhất 300 người thiệt mạng và 5.000 người đã bị thương sau 2 trận động đất liên tiếp xảy ra ở gần thành phố Tabriz, miền Tây Bắc Iran hôm 11/8.

Trung tâm địa chấn thuộc Đại học Tehran (ISNA) cho hay, trận động đất đầu tiên xảy ra vào lúc 16h45’ giờ địa phương, tức 19h23’ giờ Việt Nam, với cường độ 6,2 độ richter, tâm chấn cách Tabriz 60km và độ sâu 10km.

Chỉ 11 phút sau đó lại xảy ra trận động đất thứ 2, mạnh 6,3 độ richter với tâm chấn cách thành phố Tabriz 49 km về phía đông bắc.

Ngay sau khi xảy ra động đất kép, khu vực này đã xảy ra hơn 40 dư chấn có thể cảm nhận được, khiến người dân hoảng loạn. Hơn 1.000 ngôi làng trong khu vực bị ảnh hưởng bởi các trận động đất, trong đó 130 ngôi làng bị thiệt hại hơn 70% và 20 ngôi làng bị phát hủy hoàn toàn. Theo truyền thông Iran, thiệt hại và thương vong nhiều nhất là những ngôi làng quanh các thị trấn Ahar, Varzaghan và Harees, gần thành phố chính Tabriz.

Các quan chức Iran nói công việc cứu hộ đã chấm dứt vào tối Chủ nhật và tất cả những người mắc kẹt dưới các đống đổ nát đã được đưa ra, kênh truyền hình Press TV của Iran cho biết. Tuy nhiên nhiều ngôi làng vẫn chưa thể tới bằng đường bộ, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Nằm trong đường đứt gãy chính của vỏ trái đất, Iran trong những năm gần đây đã bị tàn phá nặng nề bởi động đất trong đó có trận động đất lịch sử hồi tháng 12 năm 2003, mạnh 6,6 độ richter đã giáng xuống thành phố Bam (tỉnh Kerman, Iran) làm 31.000 người thiệt mạng và phá hủy cả thành phố này.

Một số hình ảnh sau trận động đất:

Một em nhỏ gào khóc sau khi trận động đất đi qua ở Varzaqan ngày 12/8…

Hai người đàn ông này bước qua đống đổ nát của tòa nhà đã bị phá hủy…

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót…

Một em nhỏ Iran và 2 phụ nữ trên chiếc xe hơi rời khỏi Varzaqan sau cơn động đất…

Những giọt nước mắt mất mát và đớn đau…

Em bé này tìm kiếm quần áo của mình trong đống đổ nát…

Những người sống sót trong các căn lều tạm gần Varzaqan sau cơn động đất…

Lễ tang đưa tiễn người đã khuất…

Tất cả còn lại chỉ là những đổ nát…

Những người bị thương may mắn được điều trị tại bệnh viện

H.M (Theo xinhua/metro)