Vụ mất tích của chiếc Boeing 777-200 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines:

Thân nhân hành khách MH370 chưa chấp thuận phương án đền bù

11:19 | 21/04/2014

816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo hãng Reuters, tại cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainuddin ở Kuala Lumpur hôm 20/4, thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 đã không chấp thuận phương án đền bù đưa ra; đồng thời bày tỏ sự không hài lòng về cuộc gặp kể trên vì cho rằng, nhà chức trách Malaysia không nên vội vàng kết thúc vụ này bằng việc đền bù.

Tàu ngầm tự hành Bluefin-21 chuẩn bị được thả xuống nước (Ảnh Reuters)

Được biết, Malaysia chuẩn bị cấp giấy chứng tử cho hành khách trên chuyến bay MH370 sau tuyên bố chiến dịch tìm kiếm sẽ kết thúc trong một tuần nữa. Ông Hamzah Zaiuddin cũng cho biết, sẽ sớm tới Bắc Kinh để củng cố mối quan hệ Malaysia-Trung Quốc, quốc gia có tới 2/3 trong tổng số 227 hành khách trên chiếc máy bay bị mất tích. Trong khi đó, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, nước này đang cân nhắc sử dụng thêm nhiều tàu ngầm tự hành để tìm kiếm chuyến bay MH370.

Hãng Reuters cũng dẫn lời Đại sứ Australia tại Mỹ Kim Beazley (20/4) cho biết, Australia sẽ tham vấn tất cả các nước tham gia vào việc tìm kiếm về những thay đổi trong trường hợp các nhóm tìm kiếm không thể tìm ra các mảnh vỡ hoặc dấu hiệu gì liên quan đến chuyến bay MH370.

Tính đến ngày 21/4, công tác tìm kiếm chuyến bay MH370 đã bước sang ngày thứ 46 và hiện mọi người đang tập trung vào việc sử dụng máy quét sóng âm cài đặt bên trong tàu ngầm tự hành Bluefin-21. Hiện vẫn có 11 máy bay và 12 tàu của các nước tham gia vào công tác tìm kiếm chuyến bay MH370 trên vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Từ Sơn