Trung Quốc tổng tấn công thuốc tây giả

22:45 | 08/08/2012

1,358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong chiến dịch thực hiện trên toàn quốc, công an Trung Quốc bắt giữ gần 2000 người về tội làm thuốc tây giả.

 

Bộ Công an Trung Quốc ngày 8/8 nói rằng họ đã tịch thu lượng thuốc tây giả trị giá hơn 180 triệu USD và hơn 1100 cơ sở sản xuất thuốc giả đã bị phá hủy.

Trong số thuốc tây giả này có những loại thuốc giả trị bệnh tiểu đường, bệnh cao huyết áp và bệnh (chó, mèo...) dại.

Bộ Công an Trung Quốc cho biết những nghi can bị bắt trong các đợt truy quét vừa qua thậm chí còn dám quảng cáo thuốc giả trên mạng Internet, báo chí và truyền hình.

Trong khi đó, ông Scott Davis, Giám đốc Khu vực thuộc Phân bộ An ninh toàn cầu của hãng bào chế Pfizer của Mỹ, nói rằng một số chất liệu được sử dụng trong những loại thuốc giả vừa nêu có thể khiến người tiêu thụ gặp vấn đề nghiêm trọng về mặt sức khỏe.

Ông nói rằng trong các chất liệu này có thuốc chuột, acid boric, hóa chất dùng để bóc các lớp sơn cũ, sơn dùng sơn các xa lộ...

Ông Davis cho biết nhiều băng đảng tội phạm xem việc làm thuốc Tây giả là nguồn thu lợi lớn lao, gặp ít rủi ro và vì vậy chúng đang chuyển từ việc buôn lậu những loại ma túy như bạch phiến sang làm thuốc giả.

Nh.Thạch (Theo AFP)