Tin tặc Trung Quốc tấn công New York Times

07:00 | 01/02/2013

452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tờ thời báo New York cho biết, trong 4 tháng qua, tin tặc Trung Quốc liên tục tấn công các máy tính của báo này, ăn cắp mật khẩu của tất cả các nhân viên.

 

Hôm qua, thời báo New York nói rằng, thời kỳ tấn công, trùng với lúc tờ báo đưa tin vào tháng 10 năm ngoái, là thân nhân của Thủ tướng Ôn Gia Bảo có tài sản rất lớn, lên đến vài tỷ đôla.

Thời báo New York thuê chuyên gia an ninh để thu thập bằng chứng về việc tin tặc Trung Quốc đột nhập vào hệ thống của báo này.

Tin tặc Trung Quốc đột nhập vào hòm thư điện tử của Trưởng phân xã thời báo New York tại Thượng Hải, người viết bài về thân nhân của ông Ôn Gia Bảo.

Tờ báo này nói rằng, chưa có bằng chứng cho thấy, là những e-mail hoặc files tế nhị liên quan đến cuộc điều tra gia đình ông Ôn Gia Bảo, bị truy cập, tải xuống hoặc bị copy.

Các chuyên gia an ninh phát hiện tin tặc ăn cắp mật mã của tất cả nhân viên thời báo New York, và dùng những mật mã này để truy cập máy tính cá nhân của 53 nhân viên.

Trong khi đó, cũng trong ngày hôm qua, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi, phủ nhận sự can dự của Trung Quốc đối với việc thời báo New York bị tin tặc tấn công.

Ông Hồng Lỗi nói rằng, thật lạ lùng là thời báo New York kết luận nhưng lại không có bằng chứng cụ thể.

Nh.Thạch (Theo AP) 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc