Tổng thống Pháp Francois Hollande sắp công bố "Đệ nhất tình nhân"?

15:07 | 25/11/2014

2,015 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu thông tin của tạp chí Voici là chuẩn xác thì nưước Pháp sẽ chuẩn bị chào đón “đệ nhất tình nhân” và đây sẽ là lần thứ ba Tổng thống Francois Hollande công khai người phụ nữ chung sống với mình.

Ngày 21/11, tạp chí Voici đăng một vài bức ảnh đầu tiên chụp ông Francois Hollande, 60 tuổi, bên người tình Julie Gayet, 42 tuổi, tại điện Elysee.

Trong khi dư luận bàn tán về những bức ảnh kể trên cùng lời bình của tạp chí Voici - nữ diễn viên Julie Gayet đã trở thành “đệ nhất phu nhân bán chính thức" của nước Pháp, thì giới chuyên môn tranh luận về công tác đảm bảo an ninh cho Tổng thống Francois Hollande.

Theo ông Christian Prouteau, Giám đốc An ninh dưới thời Tổng thống Mitterrand, nếu có thể có góc nhìn rõ qua ống kính máy ảnh, thì điều này cũng đồng nghĩa với việc có thể chĩa bất kỳ thứ gì vào Tổng thống.

Trước đó, tạp chí VSD của Pháp từng khẳng định, nữ diễn viên Julie Gayet nhiều lần qua đêm và nghỉ ngơi tại điện Elysee. Và để minh chứng cho khẳng định của mình, VSD đã công bố loạt ảnh chụp chiếc Ford Galaxy khi xe này chạy đến cổng sau điện Elysee lúc 8h30 ngày 22/10 và 15 phút sau rời khỏi nơi này cùng nữ diễn viên Julie Gayet trên xe.

Thượng tuần tháng 1/2014, vụ ngoại tình của Tổng thống Francois Hollande với nữ diễn viên Julie Gayet từng bị tạp chí Closer đăng loạt ảnh cho thấy, ông chủ điện Elysee thường bí mật đến nhà tình nhân.

Pháp: Tổng thống Francois Hollande chuẩn bị công bố Đệ nhất tình nhân?

Ảnh cặp đôi trò chuyện trong điện Elysee được đăng tải trên trang bìa tạp chí Voici.

Tổng biên tập tạp chí Voici Marion Alambert cho rằng, cô Julie Gayet là khách thường xuyên tới điện Elysee trong mấy tháng gần đây và các nhân viên bảo vệ tại đây đã quen với sự xuất hiện của cô. Tuy nhiên, bà Marion Alambert cũng bác bỏ thông tin cho rằng, tạp chí Voici đã sử dụng một máy bay do thám để chụp những bức ảnh kể trên.

Khi được hỏi liệu tạp chí Voici có bị truy tố vì phá vỡ luật đời tư của Pháp hay không, bà Marion Alambert khẳng định, những bức ảnh là vấn đề quan tâm của công chúng. Bà Marion Alambert cũng phủ nhận giả thiết, các bức ảnh chụp cặp đôi Francois Hollande và Julie Gayet hồi tháng 10 đến từ điện Elysee nhằm đối phó với sự quan tâm trên báo chí Anh dành cho cuốn sách của cựu đệ nhất tình nhân Valerie Trierweiler.

Bởi dư luận đang quan tâm tới cuốn tự truyện gây sốc của bà Valerie Trierweiler, người từng chung sống với Tổng thống Pháp trong 7 năm và phải rời điện Elysee sau tuyên bố tối 25-1 của ông Francois Hollande với hãng thông tấn AFP. Được biết, Tổng thống Francois Hollande đã bày tỏ sự tức giận khi đời tư của ông bị vi phạm trong cuốn "Thank you for the moment", dài 320 trang của bà Valerie Trierweiler (tên tiếng Pháp là Merci pour ce moment), đã bán được 700.000 bản tại Pháp (bán hết 200.000 bản chỉ trong vài ngày) và vừa ra mắt bản tiếng Anh hôm 23-11.

Theo cuốn "Thank you for the moment", Tổng thống Francois Hollande là "một kẻ nói dối lạnh lùng, toan tính trong tình cảm, thiếu quan tâm tới bạn đời, không chung thủy và chế nhạo người nghèo".

Được biết, để tránh tai mắt của dư luận và người của Tổng thống Francois Hollande, cuốn "Thank you for the moment" được viết và in ấn trong điều kiện hết sức bí mật. Theo bà Catherine Schwaab, đồng nghiệp lâu năm của bà Valerie Trierweiler ở tuần báo Paris Match, sau khi bị Tổng thống Francois Hollande đơn phương chấm dứt cuộc tình, cựu đệ nhất tình nhân đã viết cuốn "Thank you for the moment" trong điều kiện bí mật - giấu mọi người, từ bạn thân nhất đến 3 con trai.

Báo chí Anh coi đây là đòn trả thù mang tầm quốc tế và tác giả là cựu đệ nhất tình nhân Valerie Trierweiler. Bởi bà Valerie Trierweiler không những mô tả chi tiết mối quan hệ với Tổng thống Francois Hollande và cuộc sống trong điện Elysee, mà còn kiếm được gần 2 triệu USD sau khi bán cuốn "Thank you for the moment" (phát hành từ thượng tuần tháng 9). Và cuốn tự truyện này đã được dịch ra 11 thứ tiếng.

Cựu đệ nhất tình nhân Valerie Trierweiler cho biết, bà đã 2 lần tự sát bất thành, và Tổng thống Francois Hollande đã ra sức níu kéo mối quan hệ này khi liên tục nhắn tin bên lề cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin...

 

Theo hãng AFP, sau 12 năm nghiên cứu, Tòa án hiến pháp của Pháp vừa thông qua luật cho phép Quốc hội buộc tội và tước quyền của Tổng thống. Bước đi này sẽ được tiến hành trong trường hợp Tổng thống “có hành vi sai trái, hoàn toàn không phù hợp với người đang ở vị trí có quyền lực cao”.

Theo quy định, quyết định luận tội Tổng thống phải được ít nhất 10% thành viên Thượng và Hạ viện thông qua. Quyết định thành lập hội đồng tư pháp tối cao sẽ có hiệu lực nếu 2/3 đại biểu của Thượng viện hoặc Hạ viện ủng hộ.

Trong một diễn biến liên quan, theo kết quả cuộc thăm dò do TNS Sofres tiến hành được công bố trên tạp chí Le Figaro hôm 4-9, tỉ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Francois Hollande giảm xuống mức thấp kỷ lục: 5% chỉ trong vòng 2 tháng.

Số lượng người dân Pháp ủng hộ Tổng thống Francois Hollande đã xuống mức thấp kỉ lục trong tháng 9 - chỉ có 13% người Pháp hài lòng với những chính sách của ông Francois Holland trong thời gian qua./. 

Mạnh Phong

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc