Total bổ nhiệm Chủ tịch và CEO mới

06:35 | 23/10/2014

1,009 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tập đoàn dầu khí Pháp Total đã chọn được người vào vị trí Chủ tịch và Tổng giám đốc (CEO) của hãng, thay thế ngài Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc (CEO) Christophe de Margerie – người đã tử nạn tại Moskva trong một tai nạn máy bay bi thảm ngày 21/10 vừa qua.

>> Chủ tịch Total tử nạn vì tai nạn máy bay ở Moskva

Tân CEO của Total Patrick Pouyanne

Người được bổ nhiệm vào vị trí CEO của hãng dầu khổng lồ là ông Patrick Pouyanne, 51 tuổi. Trước đó, ông Pouyanne là lãnh đạo bộ phận lọc dầu và hóa chất của Total. Ông bắt đầu công tác tại Total từ năm 1997 trong vai trò là người đứng đầu mảng thăm dò và khai thác dầu khí của tập đoàn tại Angola.

Bên cạnh đó, Total cũng bổ nhiệm cựu CEO của hãng từ năm 1995 – 2007 ông Thierry Demarest vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị. Bản thân ông Demarest cũng từng là Chủ tịch danh dự Hội đồng quản trị của hãng từ năm 2010.

Tuy nhiên, quyết định bổ nhiệm ông Demarest chỉ có thời hạn đến năm 2015, bởi sau thời gian đó, ông Pouyanne được cho là sẽ đảm nhiệm cả 2 vị trí Chủ tịch kiêm CEO của hãng – như người tiền nhiệm xấu số Christophe de Margerie.

Liên quan đến vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của lãnh đạo Total – ông Christophe de Margerie, hôm 22/10, các nhà điều tra Pháp đã tới Moskva để tham gia công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn cùng các đồng nghiệp Nga. Họ đã bắt đầu phân tích các hộp đen ghi lại lịch sử chuyến bay và các cuộc hội thoại trong buồng lái.

Linh Phương

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc