Toyota đền hơn 1 tỉ USD vụ “lỗi chân ga”

11:00 | 31/12/2012

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Với đề nghị trả bồi thường hơn 1 tỉ USD, Toyota đóng lại một chương quan trọng trong vụ tranh tụng pháp lý kéo dài gần bốn năm qua, đối phó với hàng trăm vụ kiện lẫn sự tranh đấu để giữ cho hình ảnh công ty không bị hoen ố.

 

Toyota thông báo bồi thường hơn 1 tỉ USD trong các vụ kiện liên quan đến vấn đề xe tăng tốc bất ngờ

Theo luật sư bên nguyên, đây là vụ dàn xếp lớn nhất từ trước đến nay, nhằm chấm dứt các khiếu nại của những người sở hữu xe, cho rằng xe họ bị mất giá trầm trọng, sau khi Toyota đưa ra lệnh thu hồi để sửa chữa vì lỗi chân ga làm cho xe bị tăng tốc bất ngờ.

Steve Berman, đại diện cho thân chủ sở hữu xe Toyota ở Mỹ nói rằng, vụ thỏa thuận này được xem là lớn nhất trong lịch sử Mỹ, liên quan đến khuyết điểm của xe hơi.

Các vụ kiện khởi đầu với một tai nạn trên xa lộ, khi một giới chức tuần tra xa lộ cùng ba người trong gia đình bị tử nạn ở ngoại ô San Diego vào năm 2009. Chiếc Lexus vọt lên tốc độ 120 km/h, húc phải một chiếc SUV rồi bị bắn xuống hố ở bên đường, lăn nhiều vòng, rồi bốc cháy. Ðiều tra cho thấy thảm lót sàn làm kẹt chân ga và gây nên tai nạn.

Sau khám phá này, hơn 14 triệu xe Toyota bị cho thu hồi và nhiều vụ kiện bắt đầu từ đó.

Nh.Thạch (Theo AP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc