Triều Tiên lên án các biện pháp chế tài của LHQ

11:00 | 24/01/2013

688 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Triều Tiên đã có phản ứng nhanh chóng trước các biện pháp chế tài mà Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vừa áp đặt thêm. Bình Nhưỡng cho biết sẽ thực hiện cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba.

 

Các thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 23/1 nói Hội đồng Bảo an đang hành động như một thứ bù nhìn của Mỹ khi chấp thuận bản nghị quyết mới vào ngày 22/1 để đáp lại vụ phóng tên lửa hồi tháng trước của Bình Nhưỡng.  Bộ Ngoại giao Triều Tiên gọi hành động của Liên Hiệp Quốc là “tự lừa dối và là cao điểm của các tiêu chuẩn nước đôi”.

Thông cáo được một phát thanh viên đọc trong một chương trình phát thanh của Triều Tiên. Phát thanh viên này nhấn mạnh rằng đất nước sẽ tiếp tục phóng các vệ tinh để “trở thành một cường quốc về không gian ở tầm cỡ thế giới”.

Phát thanh viên này nói Triều Tiên bác bỏ bất kỳ cuộc đối thoại nào thêm về việc giải trừ hạt nhân và sẽ có hành động để tăng cường các khả năng tự vệ của quân đội, kể cả khả năng răn đe bằng hạt nhân.

Thông cáo được diễn dịch như một dấu hiệu cho thấy đất nước này có ý định thực hiện một cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba.

Triều Tiên nói rằng vụ phóng tên lửa hồi tháng 12/2012 là phục vụ công tác thám hiểm không gian có mục tiêu hòa bình. Họ tố cáo Mỹ “có ý đồ thù nghịch” trong việc dẫn đầu cuộc vận động để Liên Hiệp Quốc trừng phạt Triều Tiên.

Trước đây, Bình Nhưỡng đã hai lần thử nghiệm hạt nhân sau những biện pháp chế tài mà Liên Hiệp Quốc áp đặt sau những vụ phóng tên lửa tầm xa.

Những hình ảnh do vệ tinh chụp được hồi gần đây cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử nghiệm thứ ba.

Nh.Thạch (Theo AFP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc