“Trung Quốc không bao giờ tha thứ cho Nhật Bản”

17:37 | 25/09/2012

1,783 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Chí Quân và người đồng cấp Nhật Bản Chikao Kawai hôm nay (25/9) đã hội đàm giải quyết tranh chấp chủ quyền ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tại Bắc Kinh.

Thứ trưởng Ngoại giao TQ Trương Chí Quân (thứ 2 từ trái sang) tại cuộc hội đàm sáng 25/9

 

Sau cuộc họp kéo dài 4 tiếng đồng hồ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết cả hai bên đã trao đổi thẳng thắn và sâu sắc các quan điểm về chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Theo AP, đáng chú ý, trong tuyên bố của mình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã nhắc lại rằng “Trung Quốc sẽ không bao giờ tha thứ cho các hành động đơn phương vi phạm chủ quyền Trung Quốc của Nhật Bản”.

Tuy nhiên, ông Hồng cũng cho biết cả hai bên đã nhất trí tiếp tục đối thoại về tranh chấp chủ quyền trên quần đảo mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư và Nhật Bản gọi là Senkaku này.

Trong khi chính phủ hai nước đang tìm cách xoa dịu căng thẳng trong mối quan hệ đã bị sứt mẻ vì tranh chấp chủ quyền thì ở trên vùng biển gần quần đảo tranh chấp, theo hãng tin Kyodo, 5 tàu hải giám Trung Quốc vẫn hết tiến lại lùi.  

 

Linh Phương(Theo AP)