Video: Sau George Bush, Hillary Clinton cũng bị ném giày vào mặt

08:21 | 15/04/2014

831 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một phụ nữ bị bắt giam vì ném một chiếc giày về phía cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khi bà đang phát biểu tại thành phố Las Vegas hôm 10/4.

 

Vụ việc xảy ra vài phút sau khi bà Hillary Clinton lên sân khấu diễn thuyết trong một hội nghị về việc tái chế phế liệu. Sau khi tránh được cú ném, bà Clinton nói đùa rằng bà không nghĩ vấn đề quản lý chất thải rắn lại gây nhiều tranh cãi như vậy.

Người phụ nữ sau khi ném giày quay đi và tiến về cuối phòng họp trước khi bị nhân viên an ninh bắt giữ. Người phụ nữ này xác nhận là đã ném giày nhưng không giải thích được vì sao lại hành động như vậy.

Ngày 11/4, cảnh sát cho biết, người phụ nữ đã ném giày vào cựu Ngoại trưởng Mỹ là Alison Michelle Ernst, 36 tuổi - công dân của thành phố Phoenix, bang Arizona.

Bản báo cáo của cảnh sát ghi rõ, Ernst dường như ở trong trạng thái bị kích động. Ernst có thể đối mặt với một năm tù giam nếu tòa kết tội vi phạm quy định của thành phố.

Vụ việc mới nhất tại Las Vegas đã ghi thêm vào danh sách những vụ ném giày về phía chính khách Mỹ khi họ đang diễn thuyết. Trước đó, ngày 14-12-2008, Tổng thống Mỹ George Bush suýt bị giày đập trúng mặt sau khi một phóng viên Iraq ném về phía ông trong cuộc họp báo tại Baghdad.

Sự việc diễn ra khi Tổng thống Bush và Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki phát biểu tại cuộc họp báo trong chuyến thăm từ biệt của ông chủ Nhà Trắng. Phóng viên của kênh truyền hình al-Baghdadiya Muntadar al-Zaidi đứng phắt dậy, hét lớn "Đây là nụ hôn vĩnh biệt của dân Iraq tới ông" và ném giày về phía ông. Tổng thống Mỹ tránh được chiếc giày này.

Sau đó, Zaidi ném tiếp chiếc thứ hai: "Còn chiếc này dành cho các bà góa, trẻ mồ côi và những người đã chết ở Iraq". Chiếc này bị trượt mục tiêu. Ném giày được coi là hình thức sỉ nhục trong văn hóa Ảrập.

 

Bà Hillary Clinton bị ném giày vào mặt

Alison Michelle Ernst, người ném giày vào bà Clinton hôm 10-4

Video quay cảnh Tổng thống Bush bị ném giày vào mặt tại Iraq:

 

Th.Long

CNN, Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc