Viên chức điều tra thủ tướng Pakistan tham nhũng chết bất ngờ

11:06 | 19/01/2013

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một viên chức có nhiệm vụ điều tra vụ tham nhũng liên quan đến Thủ tướng Pakistan đã bất ngờ qua đời ở thủ đô Islamabad và cảnh sát cho hay đây có vẻ là một vụ tự tử.

 

Ông Kamran Fasial

Xác của ông Kamran Fasial được tìm thấy treo trên quạt trần trong căn phòng của ông tại nơi ở dành cho công chức tại Islamabad, theo ông Bani Yamin, một giới chức cảnh sát cao cấp.

“Có vẻ là ông ta tự tử, nhưng chúng tôi đã gửi xác đi khám nghiệm để tìm nguyên nhân”- ông Yamin nói.

Cái chết của ông Faisal diễn ra chỉ ít ngày sau khi Tối cao Pháp viện Pakistan ra lệnh bắt giữ Thủ tướng Raja Pervaiz Asharaf cùng 15 người khác vì liên quan đến một vụ án tham nhũng do ông Faisal điều tra trước đây.

Ông Asharaf bị cáo buộc có liên quan đến tham nhũng trong vụ xây các trạm cấp điện khi còn là Bộ trưởng Nước và Năng lượng.

Ông Faisal và một điều tra viên khác đã theo đuổi vụ này từ đầu cho đến khi bị cấp chỉ huy chấm dứt nhiệm vụ vài tuần trước đây.

Xác của ông Kamran Fasial được cảnh sát đưa đi khám nghiệm để xác định nguyên nhân cái chết

Ngày 17/1, Cơ quan điều tra tham nhũng Paksitan đã từ chối bắt giữ Thủ tướng Ashraf và 15 người bị coi là dính líu đến vụ tham nhũng vì cho rằng “không đủ bằng chứng”.

Lệnh bắt giam Thủ tướng Ashraf của Tối cao Pháp viện Pakistan hôm 15/1 đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chính trị ở Pakistan, nơi một giáo sĩ Hồi giáo quá khích đang lãnh đạo hàng ngàn người biểu tình tại thủ đô Islamabad từ mấy ngày nay.

Tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng tại Pakistan cũng là mối lo ngại cho chính phủ Mỹ, vốn phải trông cậy vào chính phủ Islamabad trong cuộc chiến chống khủng bố cũng như để ổn định tình hình ở quốc gia láng giềng Afghanistan.

Người biểu tình chống quyết định Tối cao Pháp viện đòi bắt Thủ tướng Raja Pervez Ashraf hôm 16/1

Th.Long (Theo AP)