Tự hào với những tấm lòng nhân ái mang tên Dầu khí Việt Nam

08:38 | 12/04/2012

354 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin – nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái của người lao động Dầu khí đang hướng tới mốc kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (21/5/2007 – 21/5/2012). Quỹ đã đón nhận sự quan tâm, chia sẻ vô cùng ý nghĩa từ các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và các đơn vị thành viên.

Vinh dự và tự hào cho tập thể những người làm công tác quản lý, điều hành cũng như những thế hệ sinh viên nghèo hiếu học đang được Quỹ bảo trợ: Ngày 11/4/2012, đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV PVN đã nhận lời làm Chủ tịch Danh dự trong Hội đồng Quản lý Quỹ.

Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin tiền thân là Quỹ học bổng “PVFC Thắp Sáng Niềm Tin”. Sau khi được Bộ Nội vụ cấp giấy phép trở thành Quỹ xã hội hóa vào tháng 01/2011, được sự ủng hộ và định hướng của Lãnh đạo Tập đoàn, Quỹ đã hợp nhất với Quỹ học bổng “PV OIL Chắp cánh Ước mơ”. Hiện nay, Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin là một trong những Quỹ học bổng lớn nhất trên phạm vi toàn quốc hoạt động dưới mô hình xã hội hóa với tôn chỉ khuyến học – khuyến tài, trong đó chủ yếu là hoạt động trao học bổng toàn phần cho sinh viên học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong suốt quá trình học tập.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quỹ đã cấp học bổng toàn phần cho hơn 400 em sinh viên nghèo hiếu học, trong đó đã có 30 em tốt nghiệp đại học và được tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị trong ngành Dầu khí cũng như các cơ quan, doanh nghiệp khác trên cả nước (mức học bổng toàn phần hiện tại là 10 triệu đồng/sinh viên/năm và hỗ trợ suốt quá trình học Đại học).

Trải qua 5 năm hoạt động, từ số dư khiêm tốn được đóng góp bởi tập thể CBNV các đơn vị tiền thân, Quỹ đã không ngừng trưởng thành với sự quan tâm, định hướng của lãnh đạo Tập đoàn. Đầu năm 2012, việc đóng góp xây dựng Quỹ đã được Tập đoàn chính thức đưa vào là một trong những chương trình an sinh xã hội của ngành Dầu khí. Con số 6 tỷ đồng phân bổ cho các đơn vị PV OIL, PVFC và PTSC có thể nói lên một tương lai gần: Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đang dần trở thành nơi hội tụ những trái tim nhân ái của người lao động Dầu khí Việt Nam.

Dự kiến, tại Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin sẽ được tổ chức trong thời gian tới, cùng với dòng chảy văn hóa Dầu khí, Quỹ sẽ có các hoạt động văn hóa vô cùng ý nghĩa. Đây cũng là dịp hội ngộ và tri ân những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài ngành đã đồng hành cùng Quỹ trong suốt quá trình trưởng thành.

Trọng Đạt

petrotimes

DMCA.com Protection Status