Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò I đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

09:04 | 08/11/2014

799 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/11, tại Cẩm Phả (Quảng Ninh), Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1-TKV đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống (9/11/1969-9/11/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh. Về phía Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV), có đồng chí Đặng Thanh Hải, Tổng giám đốc TKV, đại diện các ban chuyên môn, văn phòng TKV; các đồng chí nguyên lãnh đạo TKV, lãnh đạo Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 các thời kỳ cùng toàn thể CB CNV Công ty xây dựng mỏ hầm lò 1.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Trung Toán, Phó Giám đốc Công ty đã khái quát  quá trình 45 năm xây dựng và phát triển. Công ty Xây dựng mỏ hầm lò 1, tiền thân là Xí nghiệp Xây lắp VI, được thành lập ngày 9/11/1969. Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ lãnh đạo và công nhân, viên chức, người lao động của công ty đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, vững vàng trong gian khó, để lại dấu ấn bản lĩnh lao động sáng tạo và khẳng định năng lực của mình trong lĩnh vực đào lò, xây dựng cơ bản (XDCB), góp phần quan trọng trong sự nghiệp sản xuất than, xây dựng ngành Than phát triển. Từ những năm 1974, được sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô đã khôi phục mỏ giếng đứng Mông Dương thành công, đây là công trình mỏ hầm lò có lịch sử lâu đời và là mỏ giếng đứng đầu tiên ở nước ta được thực dân Pháp xây dựng.

Công ty xây dựng mỏ hầm lò I đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Giai đoạn 1978-1998, xí nghiệp tiếp tục thi công thêm nhiều công trình mỏ quan trọng như: Hầm thoát nước mỏ than Cọc 6, mỏ Khe Bố ở Nghệ An, mỏ than Tân Lập (Công ty Than Hòn Gai), các tuyến băng tải mỏ Đèo Nai, Cọc 6, Cao Sơn, khu nhà sàng 1,2 cho Tuyển than Cửa Ông, kho cảng Chùa Vẽ - Hải Phòng, công trình đào lò Tuy Nen Tây Khe Sim - Lép Mỹ cho Công ty Than Dương Huy, mỏ than Khe Chàm ở mức +35; mỏ Khe Bố (Nghệ An)…

Những năm gần đây, công ty tiếp tục được TKV giao nhiệm vụ thi công nhiều công trình trọng điểm, hiện đại, quy mô lớn của Tập đoàn như giếng nghiêng, giếng đứng, các hầm trạm, đường lò cơ bản. Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, hàng năm công ty đều tăng sản lượng mét lò và khối lượng xây dựng các công trình mặt mỏ, đủ năng lực xây dựng hoàn chỉnh một mỏ và có thể đảm nhận nhiều mỏ cùng lúc. Đáng chú ý như  Dự án hầm lò mỏ Núi Béo, là công trình đầu tiên do ngành Than tự thiết kế và thi công; Dự án Khe Chàm II-IV khai thông đến mức -500 và sắp tới triển khai thi công cặp giếng đứng cho Công ty than Mạo Khê đến mức -400.

Với những thành tích đạt được trong 45 năm qua, đã có nhiều tập thể, cá nhân công ty đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các đoàn thể Trung ương, bộ, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý, gồm: Huân chương Lao động hạng Nhất vào năm 2009; Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba vào các năm 1981, 1982, 1985, 1999; 1 cá nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; 1 Chiến sĩ thi đua toàn quốc, 7 Chiến sĩ thi đua cấp Bộ…

Tổng giám đốc Tập đoàn tặng bằng khen và Công đoàn TKV tặng bức trướng kỷ niệm cho Công ty

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thanh Hải, Tổng giám đốc TKV  đã biểu dương những  thành tích của tập thể CBCN Công ty đạt được trong 45 năm qua. Đồng thời mong muốn CBCN Công ty tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống “Kỷ luật đồng tâm” của các thế hệ đi trước, xứng đáng là với trọng trách là đơn vị đi đầu trong chuyên ngành xây dựng cơ bản của ngành than.  Để đáp ứng nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng giám đốc TKV yêu cầu công ty tiếp tục áp dụng khoa học, công nghệ tiên tiến vào thi công, nâng cao trình độ, năng lực, đẩy nhanh tốc độ đào lò, tập trung xây dựng, phát triển các dự án mỏ, đáp ứng yêu cầu tăng sản lượng của TKV trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; Tổng giám đốc Tập đoàn tặng bằng khen và Công đoàn TKV tặng bức trướng kỷ niệm cho Công ty.

 

Tùng Kiên

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps