Phê duyệt chi phí chữa bệnh cho cán bộ, công nhân bị bụi phổi

11:12 | 21/07/2014

1,008 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã ra quyết định số 1574/QĐ-TKV về việc phê duyệt mức chi phí khám và điều trị một ca súc rửa phổi cho cán bộ, công nhân Tập đoàn TKV bị bệnh bụi phổi do Trung tâm Y tế lao động thực hiện.

Cụ thể, chi phí khám và điều trị 1 ca súc rửa phổi là 23.600.000 đồng bao gồm chi phí khám và điều trị, chi phí nhân công và hỗ trợ chi phí ăn nghỉ cho bệnh nhân 15 ngày tại Trung tâm Y tế. Chi phí khám (do người bệnh không đủ điều kiện súc rửa phổi) là 3.000.000 đồng.

Thời gian điều trị 1 đợt súc rửa phổi là 25 ngày, trong đó thời gian điều trị súc rửa phổi là 15 ngày và thời gian nghỉ điều dưỡng phục hồi sức khoẻ sau súc rửa phổi là 10 ngày. Toàn bộ chi phí này được chi từ quỹ đào tạo y tế tập trung.

Khám bệnh cho công nhân TKV

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 32/QĐ-KHZ ngày 10/01/2005 của Tổng giám đốc Tổng công ty Than Việt Nam (nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam).  

Theo số liệu thống kê, hiện ngành Than phát hiện được khoảng gần 2.000 công nhân bị bệnh bụi phổi cấp và còn nhiều người mắc bệnh này ở các ngành nghề khác. Năm 2014, nhằm tiếp tục chăm sóc những công nhân, nhất là đối tượng thợ lò mắc bệnh nghề nghiệp về phổi, Tập đoàn sẽ đưa thiết bị rửa phổi cho người lao động hoạt động trở lại.

Tập đoàn cũng giao nhiệm vụ cho Trung tâm y tế lao động TKV tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân, cán bộ các đơn vị. Để các cơ sở y tế trong ngành có sự chủ động, Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp y tế tự túc ít nhất 30% kinh phí hoạt động thường xuyên, đồng thời thực hiện tốt các giải pháp y tế dự phòng nhằm giảm thiểu số lao động mắc các bệnh nghề nghiệp, đặc biệt là bệnh bụi phổi.

Nguyễn Kiên