TKV tăng cường phòng bục nước trong mùa mưa bão

13:40 | 11/08/2014

575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) yêu cầu các đơn vị khai thác tăng cường các giải pháp, nhằm đề phòng những tình huống bục nước trong khai thác than hầm lò trong mùa mưa bão.

Cụ thể, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị khai thác than hầm lò phải tổ chức thực tập tình huống giả định theo kế hoạch ứng phó sự cố - tìm kiếm cứu nạn hàng qu‎ý đã được Tập đoàn phê duyệt từ đầu năm. Đồng thời, các đơn vị phải tổ chức khoan tháo nước theo phương án được duyệt, tăng cường công tác kiểm tra bề mặt địa hình để phòng ngừa sự cố bục nước mỏ hầm lò. Bên cạnh đó, các đơn vị cần thường xuyên kiểm tra nhiều vị trí trọng điểm, phát hiện những rò rỉ hoặc các vị trí có lưu lượng nước bất thường để có giải pháp phòng ngừa kịp thời.

Diễn tập cứu hộ tại Công ty than Quang Hanh

Bục nước trong khai thác mỏ hầm lò là một trong những hiểm họa khó lường với những thiệt hại gây ra rất lớn, trên thực tế khai thác mỏ của ngành Than đã từng có hiện tượng bục nước. Do vậy, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị không được chủ quan mà phải áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, kết hợp với kinh nghiệm thực tế để phòng ngừa hiểm họa này trong mùa mưa.

Ngoài những giải pháp trên, Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao kỹ năng phòng tránh tai nạn cho người lao động. Thực tế hiện nay, các đơn vị doanh nghiệp than đều dành phần kinh phí lớn cho hoạt động huấn luyện an toàn cho người lao động trực tiếp, cán bộ kỹ thuật, cán bộ giám sát an toàn, cán bộ chỉ huy sản xuất. Điều này nhằm mục đích giúp cho đội ngũ này biết tự xác định nguy cơ mất an toàn ở khu vực sản xuất được giao quản lý, để chủ động đề ra các biện pháp phòng ngừa phù hợp trước khi tổ chức thực hiện.

 

N.Kiên