Triệt phá tổ chức làm giả giấy tờ tại châu Âu

07:00 | 21/10/2014

349 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vì lợi nhuận và do nhu cầu đòi hỏi của những người quốc tịch ngoài châu Âu, bọn tội phạm đã không từ một thủ đoạn nào để sản xuất giấy tờ giả. Cảnh sát vào cuộc, những tên tội phạm trong đường dây bị bắt giữ ở châu Âu.

Ngày 01/11/2003, Cảnh sát các nước Áo, Cộng hòa Séc, Pháp, Đức và Anh đã phối hợp bắt giữ 29 đối tượng trong một đường dây tội phạm chuyên làm giả giấy tờ với số lượng lớn để đưa người nhập cư bất hợp pháp vào châu Âu và rửa tiền. Đồng thời, Cảnh sát bắt giữ 11 người nước ngoài vừa được băng nhóm này tổ chức đưa sang các nước châu Âu cư trú bất hợp pháp bằng giấy tờ giả do chúng làm ra.

triet pha to chuc lam gia giay to tai chau au

Ảnh minh họa

Ngoài ra, cảnh sát còn bắt giữ một số lượng lớn điện thoại di động, SIM điện thoại, máy tính, ổ cứng, giấy tờ giả, thiết bị để sản xuất giấy tờ giả, 02 súng ngắn, thẻ ngân hàng và giấy tờ liên quan khác.

Các đối tượng bị bắt giữ đến từ nhiều nước khác nhau. Chúng tham gia đường dây với mục đích chính là sản xuất và phân phối các giấy tờ có giá trị xuất nhập cảnh giả (hộ chiếu, giấy thông hành, bằng lái xe..). Một số đối tượng thuộc đường dây ở Praha, Cộng hòa Séc thường làm giả hoặc sửa thông tin từ những giấy tờ đánh cắp được, sau đó gửi cho đồng bọn ở các nước châu Âu tiêu thụ. Giấy tờ tùy thân, hộ chiếu và bằng lái xe giả thường được bán cho những người muốn nhập cư trái phép vào châu Âu hoặc để hợp thức hóa thời gian họ cư trú trái phép ở đây. Mọi giao dịch về tiền được chuyển qua hệ thống Western Union hoặc MoneyGram cũng được chúng làm giả.

Hòa Thu