BSR tặng quà chiến sĩ Trường Sa

14:12 | 15/05/2014

637 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thực hiện chương trình hành động năm 2014, từ ngày 2 đến 12/5, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã cùng đoàn công tác số 10 của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đến thăm quân và dân tại huyện đảo Trường Sa.

Hiện tại, Việt Nam đang nắm giữ chủ quyền 21 đảo trong quần đảo Trường Sa gồm 9 đảo nổi, 12 đảo đá ngầm và 15 nhà giàn DK1 trên các rạn san hô nổi nằm phía nam thềm lục địa Việt Nam.

Tại chuyến đi này, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại 8 đảo (trong đó có 5 đảo nổi là: Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn Đông, Phan Vinh, Trường Sa và 3 đảo chìm là: Đá Lớn, Cô Lin, Đá Tây) và 2 Nhà giàn thuộc khu vực Phúc Tần và Huyền Trân, tận mắt chứng kiến những hoạt động bảo vệ chủ quyền từng tấc đất của Tổ quốc Việt Nam.   

Đại diện Hội Cựu chiến binh BSR tặng quà chiến sĩ trên đảo Sơn Ca

Các hoạt động của Đoàn trên từng đảo, nhà giàn đã để lại tình cảm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Bên cạnh việc tham gia tặng quà cùng Hội Cựu chiến binh Tập đoàn, thay mặt CBCNV Công ty BSR, Đoàn công tác đã chuyển đến các chiến sĩ 150 áo thể thao, 50 bút bi, các đĩa nhạc về biển đảo, các đĩa giới thiệu về Nhà máy, 13 suất học bổng cho các học sinh tại đảo Trường Sa lớn và đặc biệt là hơn 800 thẻ điện thoại Vietel do CBCNV gửi tặng.

Ngoài những món quà về vật chất, Đoàn công tác đã tham gia nhiệt tình vào các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ nhằm đem đến những món ăn tinh thần đầy ý nghĩa cho các chiến sĩ. Góp phần mang hơi ấm của đất liền, mang tình cảm của cán bộ, nhân viên BSR đến với Trường Sa thân yêu.

Trong thời gian 10 ngày, với hải trình hơn 1.500 hải lý, Đoàn công tác đã hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa theo đúng kế hoạch. Qua chuyến đi, mỗi thành viên trong Đoàn công tác hiểu thêm về cuộc sống tinh thần và ý chí quyết tâm của quân và dân trên các đảo, nhà giàn; nâng cao hơn nhận thức, trách nhiệm cá nhân đối với biển, đảo của Tổ quốc; có nhiều hành động thiết thực góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Lan Lan

DMCA.com Protection Status