Cảm nhận từ một chuyến đi

07:00 | 14/03/2014

770 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Có dịp tham gia chuyến đi cùng chị em ở Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD) tôi như bị lây cảm giác hạnh phúc trước sự quan tâm, chăm sóc tận tình của ban lãnh đạo tổng công ty (TCT), tổ chức công đoàn và những đấng mày râu trong cùng hành trình dành cho các chị em. Một điều tưởng như bình dị, nhỏ thôi nhưng ngẫm lại mới hiểu vì sao nhiều năm qua đã có rất nhiều mỹ từ và nhiều danh hiệu cao quý của Nhà nước cũng như các tổ chức quốc tế tặng PVD.

Năng lượng Mới số 304

Trên chuyến xe từ TP HCM đi Đà Lạt, mọi người đang vui vẻ chuyện trò thì Phó chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Kim Liên bảo vừa nhận được thư điện tử của Phó tổng giám đốc PVD Văn Đức Tờng đang công tác ở Singapore gửi chúc mừng toàn thể phụ nữ PVD nhân ngày 8-3. Hơn 50 chị em trên chuyến xe im phăng phắc để nghe những lời chúc tốt đẹp của Phó tổng giám đốc. Tôi lắng nghe không sót một từ và thầm nghĩ, TS Văn Đức Tờng tình cảm quá. Những lời chúc nhẹ nhàng, tình cảm anh dành cho chị em làm mọi người như tiếp thêm sức mạnh.

Một chuyến đi được chuẩn bị chu đáo, Chủ tịch Công đoàn PVD Hồ Trọng Thoán bảo đoàn đi hôm nay có gần 200 bông hồng xinh đẹp của PVD, có một bác sĩ người Pháp chăm sóc sức khỏe và một anh chuyên viên an toàn của TCT đi cùng. Dường như công tác an toàn trong ngành Dầu khí đã thấm vào máu người lao động PVD. Chuyến du lịch nghỉ dưỡng với công tác an toàn được ban lãnh đạo đặt lên hàng đầu.

Vì thế, dù đang công tác ở Singapore nhưng Tổng giám đốc PVD Phạm Tiến Dũng điện về Phó tổng giám đốc PVD Trần Văn Hoạt và nhắn nhủ rằng: “Anh lên tham dự mít tinh kỷ niệm ở Đà Lạt và cho tôi gửi lời chúc mừng các chị em nhân ngày 8-3, nhưng anh cũng nhớ nhắc ban tổ chức phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho chuyến đi này”. Và tôi cảm nhận rằng, các chị thật hạnh phúc khi sống trong đại gia đình PVD. Từ ban lãnh đạo đến tổ chức công đoàn TCT cũng như ban lãnh đạo cùng tổ chức công đoàn các đơn vị cơ sở thành viên đều rất quan tâm đến chuyến đi, đến sự an vui của chị em trong những ngày nghỉ thật ý nghĩa.

Phó tổng giám đốc Trần Văn Hoạt và Chủ tịch Công đoàn Hồ Trọng Thoán tặng hoa chúc mừng các chị em

Khi trò chuyện với chị Hồ Ngọc Yến Phương - Phó tổng giám đốc PVD, chị Lưu Thị Kim Liên - Phó chủ tịch Công đoàn PVD phụ trách hoạt động công tác nữ công, tôi cảm nhận ở các chị sự thông minh, bản lĩnh, quyết đoán, nhiệt huyết cùng với đó là niềm tự hào khi là thành viên trong gia đình PVD… Và khi gặp một em sinh viên mới tốt nghiệp về làm việc tại PVD Tech hơn 3 tháng, hay một chị làm tạp vụ đã luống tuổi làm việc ở PVD Vietubes… tôi cũng gặp ở các chị, các em nét tương đồng là sự tự tin, niềm hứng khởi, hạnh phúc khi là thành viên của đại gia đình PVD.

Một chuyến đi vừa nghỉ dưỡng nhưng cũng là dịp để các chị em ôn lại truyền thống phụ nữ Việt Nam, truyền thống phụ nữ ở PVD và đặc biệt hơn nữa là các chị có dịp nghe nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ thời hiện đại” do Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Thu Hiền trình bày. Dịp này, Chủ tịch Công đoàn Hồ Trọng Thoán nhắc lại những trang sử oanh liệt, truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, trong 12 năm hình thành và phát triển thì sự đóng góp của chị em đã góp phần vào sự phát triển của TCT và Công đoàn TCT với thương hiệu “Người đi tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam”.

Liên tục trong nhiều năm qua, PVD nhận nhiều danh hiệu cao quý do Nhà nước trao tặng và các giải thưởng uy tín do tổ chức quốc tế trao tặng. Mới đây nhất, PVD nhận danh hiệu “Doanh nghiệp được ngưỡng mộ nhất trong khối ASEAN” về thành tích doanh nghiệp quy mô lớn có sự tăng trưởng vượt bậc tại Brunei vào năm 2013. Tổ chức công đoàn đạt “Đơn vị suất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn 4 năm liền từ 2010-2013” và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó là bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng cho Ban Nữ công và các chị em có thành tích xuất sắc về công tác hoạt động phong trào trong năm qua. Để đạt được những thành tích trên của PVD, đồng chí Hồ Trọng Thoán khẳng định là có sự đóng góp và hoạt động của Ban Nữ công TCT đã tích cực hoạt động với những nội dung thiết thực, hưởng ứng, tham gia nhiệt tình các phong trào do Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động, như phong trào: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”…

Phó tổng giám đốc PVD Trần Văn Hoạt nhận xét rằng, dù PVD với đặc thù là ngành khoan, công việc chủ yếu dành cho đàn ông, nhưng trong Hội đồng Quản trị TCT đã có một đồng chí nữ và trong Ban Tổng giám đốc cũng có một Phó tổng giám đốc nữ. Bên cạnh đó, các ban đều có nhiều nữ cán bộ giữ vai trò trưởng - phó ban. Qua đó thấy rằng, vai trò của nữ giới trong PVD rất quan trọng. Bên cạnh đó, suốt thời gian qua, Ban Nữ công dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn TCT đã có sự lớn mạnh về lượng và chất. Năm 2014 được hứa hẹn có nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức đối với đơn vị, Phó tổng giám đốc mong rằng đội ngũ nữ công nhân viên chức lao động trong TCT và các đơn vị trực thuộc tiếp tục phát huy thành tích, đoàn kết cùng ban lãnh đạo TCT nỗ lực không ngừng để đạt những thành tích cao hơn nữa. Đồng thời, Phó tổng giám đốc rất khen ngợi nhiều chị em đã hoàn thành tất cả những nhiệm vụ được giao, rất thông minh, quyết đoán, mạnh mẽ nhưng không có bất kỳ đòi hỏi nào. Chính điều này làm cho các đấng mày râu càng thêm nể phục.

Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan cho rằng, hoạt động này đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của ban lãnh đạo TCT dành cho chị em những gì tốt đẹp nhất. “Chúng tôi luôn đánh giá cao đội ngũ cán bộ nữ công của PVD. Các chị em rất tâm huyết, rất trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công tác, trong hoạt động chăm lo bảo vệ đời sống vật chất và tinh thần cho chị em. Thời gian qua, Ban Nữ công PVD đã có nhiều hoạt động rất bổ ích, thu hút đông đảo các chị em tham gia. Minh chứng là hoạt động kỷ niệm 8-3 năm nay thu hút gần 200 chị em tham dự. Ban Nữ công đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đóng góp vào thành công chung của Công đoàn PVD và thành tựu của TCT, cũng như thành tựu chung của Ban Nữ công Tập đoàn Dầu khí Việt Nam” - đồng chí Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh. Và Phó chủ tịch Công đoàn ngành cũng mong muốn Ban Nữ công PVD tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động để đưa phong trào nữ công của PVD tiếp tục gặt hái những thành công mới.

Cũng dịp này, Phó chủ tịch Công đoàn PVD phụ trách công tác nữ công Lưu Thị Kim Liên thay mặt cho Ban Thường vụ Công đoàn TCT phát động phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động nữ với 6 nhiệm vụ chính. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là nữ công nhân viên chức lao động cùng với tập thể 2.000 công nhân viên chức lao động TCT phải vượt qua mọi khó khăn, thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2014 của TCT ký giao ước thi đua tại hội nghị người lao động 2014, với doanh thu 13.700 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.150 tỉ đồng.

Bên cạnh đảm bảo công tác tốt tại đơn vị thì các chị em phải không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu nhằm hoàn thành các việc được giao. Cùng với đó, các chị em phải tích cực tham gia phong trào thi đua: Giỏi việc nước, đảm việc nhà, phụ nữ sáng tạo, nuôi dạy con tốt… phấn đấu là tập thể nữ luôn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong toàn ngành dầu khí. Tiếp tục phát huy lòng nhân ái của phụ nữ PVD, tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện do TCT - Công đoàn TCT tổ chức phát động.

Thanh Thanh

DMCA.com Protection Status