Hội CCB Tập đoàn khánh thành nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tại Thái Bình

19:59 | 26/07/2014

1,521 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1967 - 27/7/2014), ngày 26/7, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tham dự Lễ cắt băng khánh thành hai nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Tham dự Lễ cắt băng khánh thành có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Lê Quang Toán, thường trực Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Vũ Quang Hậu, Chủ tịch Hội đồng UBND xã Duy Nhất, đồng chí Phạm Ngọc Bùi, bí thư Đảng ủy xã. Đặc biệt là sự có mặt của hai mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mỡ và Đặng Thị Khiếu cùng đông đảo cán bộ, bà con nhân dân xã Duy Nhất.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng cùng lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành

Nghĩa trang tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ xã Duy Nhất được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước. Hằng năm, địa phương đều dùng kinh phí được trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa để tu sửa, tôn tạo nghĩa trang nhưng do kinh phí còn eo hẹp nên hai bia ghi danh các anh hùng, liệt sỹ chưa có mái che bảo vệ. Hội CCB Tập đoàn đã trích quỹ với kinh phí 200 triệu đồng đóng góp cùng nhân dân xã xây dựng mái che bảo vệ văn bia. Công trình được khởi công từ ngày 5/6/2014, đến nay đã hoàn thành.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng và đồng chí Lê Quang Toán tặng quà hai mẹ Việt Nam anh hùng của xã 

Trong không khí xúc động tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã báo cáo khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm qua. Đồng chí Trần Ngọc Dũng nói: “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và Hội CCB Tập đoàn nói riêng luôn chú trọng tới các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ghi nhớ công lao của các cán bộ lão thành, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, liệt sỹ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Và trước nay, hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa đã trở thành một nét đẹp trong Văn hóa Dầu khí được thể hiện qua hàng loạt các công trình an sinh xã hội được Tập đoàn xây dựng. Trong hoạt động hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ chúng tôi đã có những hoạt động thiết thực tại nhiều địa phương trên cả nước. Và ngày hôm nay, trở về khánh thành công trình nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của địa phương cũng là cách mà chúng tôi muốn tri ân đến những người đã ngã xuống để bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc”.

Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ xã Duy Nhất

Xã Duy Nhất là một xã có truyền thống cách mạng, trong kháng chiến hàng nghìn người con ưu tú của quê hương đã anh dũng ra chiến trận. Có người đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường, cũng có người đã nằm lại mãi mãi. Hiện tại, toàn xã có 338 liệt sỹ, 37 mẹ Việt Nam anh hùng, 115 thương binh, 58 bệnh binh, 19 người bị nhiễm chất độc màu da cam dioxin. Năm 2001, chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp.

Lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn thắp hương tại mộ các anh hùng liệt sỹ

Đại diện lãnh đạo địa phương, đồng chí Vũ Quang Hậu, Chủ tịch UBND xã Duy Nhất nói: “Tôi xin thay mặt cho các cấp Ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Duy Nhất trân trọng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, tạo điều kiện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đã có những hành động thiết thực giúp đỡ bà con nhân dân trong xã. Đây cũng là hành động cụ thể thể hiện tinh thần tri ân đến những người đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng tôi xin ghi nhận những tấm lòng và xin hứa sẽ tiếp tục bảo vệ, tôn tạo cơ sở vật chất nghĩa trang đồng thời xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh, xứng đáng với anh linh các anh hùng, liệt sỹ”.

Huyền Anh

 

DMCA.com Protection Status